Tác hại của dầu dừa với mặt khi dùng sai cách

Tác hại của dầu dừa với mặt khi dùng sai cách

Dầu dừa có thể xem là thần dược làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn. Dầu dừa cũng là một trong những nguyên liệu chính trong một số sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm. Sử dụng dầu dừa cho mặt la một trong những bước chăm sóc da được nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên nếu sử dụng sai cách có thể gây nên hậu quả không ngờ. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu tác hại của dầu dừa với mặt khi dùng sai cách trong nội dung bài viết hôm nay nhé.

 

Tác hại của dầu dừa với mặt

Nhiều chị em cho rằng dầu dừa từ thiên nhiên nên hoàn toàn lành tính. Nên sẽ không gây hại cho da, thậm chí dùng bao nhiêu, dùng như thế nào cũng được. Chính những suy nghĩ đó khiến cho làn da của chị em mình gặp nhiều vấn đề như nổi mụn, lão hóa… Cụ thể những tác hại của dầu dừa với mặt là:

[caption id="attachment_4789" align="aligncenter" width="700"]Tác hại của dầu dừa với mặt Tác hại của dầu dừa với mặt[/caption]

Tác hại của dầu dừa với mặt – Gây dị ứng nổi mẩn, ngứa ngáy

Trong dầu dừa có một số tinh chất rất tốt cho da và tóc, song nếu sử dụng không đúng, bạn hoàn toàn có thể gặp tác dụng ngược. Chẳng hạn như với những người có làn da nhạy cảm, da nhờn,.. dầu dừa có thể gây ngứa ngáy, nổi mề đay do bản thân dầu dừa chứa chất nhờn cao.

Vì vậy, trước khi bôi dầu dừa lên mặt, bạn hãy thử dầu dừa lên phần da tay non xem có bị kích ứng không nhé.

Tác hại của dầu dừa với mặt – Nổi mụn

Dầu dừa có công dụng dưỡng trắng và giữ ẩm hoàn hảo. Nhưng khi bôi trực tiếp dầu dừa lên mặt có thể gây bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. Một trong những nguyên nhân chính gây mụn đó là do bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy, da bị bịt kín do lớp dầu dừa trên mặt, chất bã nhờn sẽ ứ đọng lại ở lỗ chân lông, Tốt nhất với những banj da dầu nên hạn chế sử dụng dầu dừa.

Lưu ý khi thoa dầu dừa lên mặt, chỉ cần một lượng vừa đủ. Và thư giãn trong khoảng thời gian vừa phải và rửa sạch lại với nước nhé.

[caption id="attachment_4790" align="aligncenter" width="700"]Tác hại của dầu dừa với mặt Tác hại của dầu dừa với mặt[/caption]

Tác hại của dầu dừa với mặt – Làm khô da

Việc dùng dầu dừa nhiều sẽ gây hại nhiều hơn có lợi. Bản thân da chúng ta đã tự tiết nhờn để làn da luôn giữ ẩm. Việc thoa thêm nhiều dầu dừa khiến cho da thêm dầu và cản trở hoạt động tiết bã nhờn. Sẽ làm phản tác dụng vốn có của dầu dừa. Vì vậy, bạn nên kết hợp dầu dừa với các loại mỹ phẩm khác để chăm sóc da. Hoặc bạn có thể kết hợp dầu dừa với một số nguyên liệu tự nhiên như mật ong, nghệ, sữa tươi, sữa chua,…

Nên dùng dầu dừa như thế nào để hiệu quả?

  • Như có nói ở trên, đó là bạn có thể kết hợp với những nguyên liệu thiên nhiên. Các loại mỹ phẩm khác để đem lại hiệu quả tốt nhất.
  • Nếu dùng dầu dừa massage, bạn chỉ nên làm tối đa 2 lần/ tuần. Không nên sử dụng dầu dừa hằng ngày lên da mặt.
  • Vì dầu dừa rất khó hòa tan với nước nên chú ý rửa mặt thật sạch sau khi sử dụng.
  • Đối với những bạn da dầu thì nên hạn chế sử dụng dầu dừa. Đặc biệt không bôi dầu dừa qua đêm.
  • Da mặt chỉ hấp thụ một lượng dầu nhất định. Vì vậy chỉ dùng một lượng vừa đủ, không quá nhiều.
  • Tốt nhất nên dùng dầu dừa nguyên chất

Tác hại của dầu dừa với mặt

Nên bôi dầu dừa 1 tuần mấy lần là tốt nhất?

  • Với bạn có làn da khô hoặc da bình thường: Có thể sử dụng dầu dừa 3 - 4 lần/ tuần.
  • Với bạn có làn da dầu: Nếu sở hữu làn da dầu nhờn, bạn có thể sử dụng dầu dừa tối đa 2 lần/ tuần và không bôi quá nhiều.
  • Với bạn có da nhạy cảm: Hạn chế việc thoa dầu dừa lên mặt hàng ngày hoặc để qua đêm.


Không phải cứ dùng nhiều là tốt mà cũng cần phải có liều lượng vừa đủ. Đây là sai lầm của rất nhiều chị em khi làm đẹp làm tình trạng mụn trở nên tệ hơn. Hy vọng với những chia sẻ cừa rồi, bạn đã biết thêm ngoài công dụng còn có những tác hại của dầu dừa với mặt khi dùng sai cách. Vì vậy, khi sử dụng cũng cần hết sức cẩn trọng.

Đang xem: Tác hại của dầu dừa với mặt khi dùng sai cách