Zalo: 0369.120.490 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Hé lộ cách trị mụn tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả

Hé lộ cách trị mụn tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả

Hiện nay y học phát triển đã có nhiều loại thuốc và công nghệ trị mụn hiện đại. Tuy nhiên, không ít người vẫn lựa chọn trị mụn tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên như nha đam, mật ong, bí đao, rau diếp cá,… vì có ưu điểm an toàn, không gây tác dụng phụ, tiết kiệm thời gian mà chi phí lại thấp, hiệu quả cao.

Dưới đây là một vài phương pháp trị mụn trứng cá tại nhà cùng những phản hồi mà chuyên trang tổng hợp được. Hãy cùng theo dõi!

Mẹo trị mụn trứng cá tại nhà bằng mật ong

Theo nghiên cứu khoa học, mật ong chứa hàm lượng các thành phần như axit béo, peptide, axit amin, chất chống oxy hóa và vitamin B,… có khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm giảm nhanh tình trạng sưng tấy do mụn gây ra.

Mật ong giúp kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn

Ngoài ra, mật ong còn có công dụng cung cấp các chất thiết yếu giúp tăng cường độ ẩm và giữ ẩm cho da, thúc đẩy quá trình tái tạo, hồi phục hồi da hư tổn, ngăn ngừa thâm sẹo đồng thời làm da sáng mịn, đều màu. 

 Hé lộ cách trị mụn tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả 
 

Nha đam – Thần dược loại bỏ mụn và chăm sóc sắc đẹp

Nha đam cũng là một trong những nguyên liệu có công dụng trị mụn, làm đẹp da. Không ít người sử dụng nha đam đắp mặt nạ và đạt kết quả như mong muốn. 

Nguyên liệu gồm:

Nha đam và sữa chua không đường. 

Cách sử dụng:

3 thìa gel nha đam trộn với ½ hộp sữa chua không đường. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp mặt nạ lên da mặt, để khoảng 20 phút thì vệ sinh sạch sẽ. 

Mặt nạ tự nhiên tuy an toàn nhưng có thể khiến da mỏng và dễ kích ứng, nên chỉ thực hiện 2 – 3 ngày một lần, kiên trì khoảng 3 tháng, mặt nạ phát huy tác dụng da mịn màng, mụn giảm đi trông thấy.”

Như vậy có thể thấy mặt nạ Nha đam được rất nhiều người lựa chọn để đắp mặt nạ trị mụn trứng cá. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, trong gel nha đam chứa hàm lượng lớn Zinc, Chromium, natri, sắt,… Chúng đều đóng vai trò kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, tạo thành lớp màng bảo vệ da vững chắc. Bởi vậy mà Nha đam được đánh giá là một trong những nguyên liệu tự nhiên có công dụng làm đẹp hiệu quả.

Trị mụn, ngừa thâm sẹo bằng lá Tía tô (Tô diệp)

Lá Tía tô chứa hàm lượng lớn vitamin A, C, cùng các khoáng chất canxi, phốt pho, sắt,.. có công dụng chống viêm kháng khuẩn, kích thích tái tạo tế bào da mới, làm sạch lỗ chân lông ngăn, hỗ trợ trị mụn tối ưu. 

[caption id="attachment_2524" align="aligncenter" width="500"]Hé lộ cách trị mụn tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả Hé lộ cách trị mụn tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả[/caption]

Ngoài ra, lá Tía tô chứa nhiều tinh dầu đóng vai trò như một chất kháng sinh tự nhiên giúp kháng khuẩn, giảm viêm từ đó có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, loại bỏ mụn trứng cá, ngăn ngừa thâm sẹo, làm sáng da. 

Biện pháp xử lý mụn trứng cá an toàn bằng Bí đao

Bí đao cũng là một trong những nguyên liệu có nhiều công dụng làm đẹp, đặc biệt giúp đánh bay các nốt mụn trứng cá sau một thời gian sử dụng. Cách trị mụn tại nhà bằng Bí đao được nhiều người áp dụng và phát huy công dụng rất tốt trong việc giảm mụn, làm da mềm mịn, sáng hồng. 

Nguyên liệu:

500g bí đao đã bỏ vỏ và ruột, 1.5 lít rượu trắng, 1 lít nước, 0.5 lít mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

 Bí đao cắt thành miếng nhỏ cho vào nồi cùng với rượu và nước đã chuẩn bị rồi đun liên tiếp trong vòng 6h với lửa nhỏ, tới khi nước trong nồi cạn còn khoảng 1 bát, thì dùng thìa gỗ nghiền mịn bí đao để tạo thành hỗn hợp đặc. Tiếp cho cho 0.5 lít mật ong vào khuấy đều, rồi đun thêm 2h nữa, tới khi nước cạn thành dung dịch sệt thì ngưng.

Khi đã thu được hỗn hợp sệt, tôi cho cho cao bí đao vào lọ thủy tinh để bảo quản và dùng dần. Khi dùng lấy một lượng cao mật ong vừa đủ đắp mặt nạ khoảng 20 phút thì vệ sinh da mặt sạch sẽ. Duy trì đắp mặt nạ bí đao 2 – 3 lần/tuần để giúp phát huy công dụng loại bỏ mụn trứng cá, làm đẹp da.

Như vậy có thể thấy rằng, Mật ong, Tía tô, Nha đam, Bí đao giúp phát huy công dụng tốt trong việc loại bỏ mụn và làm đẹp da. Tuy nhiên chúng lại có nhược điểm là mất nhiều thời gian trong công đoạn chế biến. 

Trị thâm mụn tận gốc bằng serum an toàn hiệu quả nhanh chóng  

Ngày nay với công nghệ hiện đại, nhiều sản phẩm kế thừa ưu điểm của các nguyên liệu tự nhiên đã được bào chế để hỗ trợ trị mụn trứng cá, trong đó phải kể tới Serum trị mụn Doctor Care. Với ưu điểm gom cùi mụn, đẩy nhân mụn lên nhanh chóng, đạt hiệu quả trong vòng 24-48h giúp trị mụn tận gốc vượt trội so với các serum trị mụn khác trên thị trường, Serum trị mụn Doctor Care được rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng vì hiệu quả của nó.


Bạn muốn trị mụn tận gốc , có làn da khỏe từ bên trong, se khít lỗ chân lông, hạn chế tối đa khả năng mụn tái phát bạn có thể mua Serum trị mụn Doctor Care tại các siêu thị, hiệu thuốc hoặc có thể mua trực tiếp tại đây

Trên đây là cách trị mụn tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả và cách trị mụn đỡ tốn thời gian, diệt mụn tận gốc, các bạn hãy áp dụng để có 1 làn da khoẻ khoắn, căng bóng, sạch mụn. Chúc các bạn thành công!

Đang xem: Hé lộ cách trị mụn tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả