Zalo: 0369.120.490 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Nguyên nhân mọc ria mép ở nữ là do đâu?

Nguyên nhân mọc ria mép ở nữ là do đâu?

Tưởng chừng chuyện mọc ria mép chỉ có ở đàn ông. Nhưng hiện nay phụ nữ mọc ria mép ngày càng nhiều. Vậy do đâu lại có chuyện đó, nguyên nhân mọc ria mép ở nữ là do đâu? Có nên cạo ria mép và cách trị ria mép như thế nào hiệu quả mà an toàn. Vì vậy hôm nay chúng ta cùng tìm ra câu trả lời trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

 

Việc mọc ria mép quá đậm, quá rậm làm mất đi vẻ nữ tính dịu dàng của chị em phụ nữ. Khiến các cô gái mất tự tin, nhưng về sức khỏe, đây là triệu chứng thường gặp và lành tính. Ở nhiều nước cho rằng, con gái có ria mép thì sẽ có tính quyết đoán, mạnh mẽ, phá cách và được liệt vào tuýp những người phụ nữ năng động, sáng tạo. 

Nguyên nhân mọc ria mép ở nữ 

Cùng điểm qua một số nguyên nhân mọc ria mép ở nữ dưới đây

Nguyên nhân mọc ria mép ở nữ là do di truyền

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mọc ria mép ở nữ. Khi bị lông mọc nhiều do di truyền, bạn không có cách gì khác ngoài việc phải “sống chung với lũ”. Hoặc phải nhờ vào sự can thiệp của các phương pháp triệt lông thì mới có thể giải quyết được.

 Nguyên nhân mọc ria mép ở nữ  

Nguyên nhân mọc ria mép ở nữ là do rối loạn nội tiết tố

Hiện tượng này diễn ra khi các hormone (có nhiều ở nam giới) ѵà hormone estrogen (có nhiều ở nữ ở nữ) bị tăng giảm đột biến. Mất cân bằng này có thể là do sự rối loạn chức năng tuyến thượng thận, buồng trứng, tuyến yên, làm cho tăng nồng độ nội tiết tố nam (testosteron) trong máu. Dẫn đến kích thích mọc nhiều lông ở một số vùng phụ thuộc bao gồm cả ria mép.

Ngoài ra, nếu các bạn nữ mắc các bệnh lý như u Ɩành tính hoặc ác tính ở buồng trứng, thượng thận, tuyến yên thì tuyến lông cũng mọc nhiều hơn bình thường.

Tác dụng của thuốc - Nguyên nhân mọc ria mép ở nữ

Đây cũng Ɩà một trong những nguyên nhân mọc ria mép ở nữ phổ biến. Nếu bạn sử dụng các loại thuốc mụn, thuốc ngừa thai có chứa corticoide có thể khiến ria mép phát triển mạnh mẽ hơn. Việc ăn uống không khoa học biếng ăn, bỏ bữa, ăn uống không điều độ,… cũng khiến ria mép phát triển.

Cách khắc phục mọc ria mép ở nữ

Nếu nguyên nhân mọc ria mép xuất phát từ chế độ ăn uống, các bạn nữ nên lập kế hoạch ăn uống khoa học, phù hợp: ăn đúng bữa, đủ chất, cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. 

Nguyên nhân mọc ria mép ở nữ

Trong trường hợp ria mép mọc do sự kích thích của thuốc uống, bạn có thể dừng uống hoặc tham khảo ý kiến của các bác sĩ để tìm giải pháp tốt nhất.

Nếu nguyên nhân mọc ria mép có liên quan đến yếu tố di truyền, bạn có thể tìm đến các biện pháp hỗ trợ như: cạo, dùng kem tẩy… Nhưng trước khi dùng, các bạn nữ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để được tư vấn phương pháp trị ria mép phù hợp. 

Mọc ria mép ở nữ có phải là dấu hiệu nguy hiểm cho sức khỏe?

Như đã có nói ở trên và những nguyên nhân mọc ria mép ở nữ. Thì việc này không hề nguy hiểm đến sức khỏe. Hiện tượng mọc ria mép ở phụ nữ Ɩà triệu chứng thường gặp và khá Ɩành tính, hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe cả. Chỉ làm mất đi sự tự tin, ảnh hưởng đến tâm lý của bạn mà thôi.

Nguyên nhân mọc ria mép ở nữ

Cách dọn sạch ria mép ở nữ

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp các chị em khắc phục tình trạng mọc ria mép như: cạo, wax, kem tẩy lông, hay sử dụng các công nghệ triệt lông hiện đại. Mỗi phương pháp lại có những ưu và nhược điểm riêng.

  • Cạo ria mép bằng dao cạo là biện pháp triệt triệt lông lợi nhất. Tuy nhiên, sau khi cạo, lớp ria mới vẫn có thể mọc lên, thậm chí còn có thể đậm màu hơn. Đôi khi, cách làm này cũng có thể gây tổn thương tới làn da.
  • Cũng như các vùng khác trên cơ thể, bạn có thể sử dụng kem để tẩy đi ria mép trên mặt mình. Tuy nhiên, vì da mặt Ɩà vùng nhạy cảm nên có thể bị kích ứng bởi một số thành phần có trong kem tẩy lông.
  • Phương pháp wax lạnh giúp lấy sạch đi lớp ria mép trên mặt, thời gian mọc lớp ria mới cũng lâu hơn ѵà lớp ria mọc lên cũng có màu nhạt hơn. Tuy nhiên, cách này dễ gây kích ứng với người có Ɩàn da nhạy cảm.
  • Để triệt ria mép vĩnh viễn, các chị em có thể áp dụng phương pháp triệt lông ứng dụng công nghệ như: đốt điện, điện phân, sử dụng tia laser,… Tuy nhiên, cách này thường tốn kém hơn, với những phương pháp cũ đôi khi còn để lại sẹo.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn đã biết nguyên nhân mọc ria mép ở nữ cũng như cách khắc phục nó. Chúng ta có thể thay đổi từ những thói quen thường ngày để khắc phục việc mọc ria mép. Và hãy tìm hiểu thật kĩ càng trước khi quyết định dọn dẹp ria mép nhé.

 

Đang xem: Nguyên nhân mọc ria mép ở nữ là do đâu?