Dấu hiệu mặt bị rỗ - Nguyên nhân gây ra sẹo rỗ trên mặt

Dấu hiệu mặt bị rỗ - Nguyên nhân gây ra sẹo rỗ trên mặt

Dấu hiệu mặt bị rỗ thường khiến nhiều người cảm thấy lo lắng và mất đi vẻ tự tin. Một trong những tổn thương trên da khiến nhiều người e ngại và buồn phiền có lẽ là sẹo rỗ. Sẹo rỗ là tình trạng cấu trúc da bị phá hủy khiến da mặt bị lõm vào bên trong, không mịn màng như bình thường. Sẹo rỗ rất khó để điều trị Sở hữu làn da mịn màng, không sẹo có lẽ là mong muốn của tất cả mọi người, đặc biệt là đối với phái đẹp. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà tình trạng sẹo rỗ xuất hiện khiến nhiều người cảm thấy lo lắng. Để hiểu hơn về tình trạng sẹo rỗ cũng như nguyên nhân gây ra sẹo rỗ trên mặt thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Sẹo rỗ là gì?

Sẹo rỗ hay còn gọi là (sẹo lõm) là di chứng của những tổn thương nghiêm trọng trên da, xuất hiện do các yếu tố: mụn trứng cá, thủy đậu, dị ứng mỹ phẩm, tai nạn, ... Tại vị trí vết thương, các tế bào sợi của da bị vỡ hoặc bị thoái hóa khiến cấu trúc da bị thay đổi. Các mô bị tổn thương và suy thoái không được phục hồi hoặc thay thế dẫn đến vùng da tại vết thương hình thành vết lõm mà chúng ta hay gọi là sẹo rỗ. Những vết sẹo rỗ này không những gây mất thẩm mỹ cho gương mặt mà còn rất khó khăn cho việc điều trị. Chính vì thế nếu trên mặt xuất hiện sẹo rỗ hãy điều trị chúng kịp thời.

Nguyên nhân gây ra sẹo rỗ trên mặt

Sẹo rỗ xuất hiện trên mặt được hình thành do lớp hạ bì của da bị tổn thương sâu, phá vỡ cấu trúc da, khiến chuỗi collagen cũng bị đứt gãy, tạo thành các lỗ sâu trên bề mặt. Cụ thể, có 2 nguyên nhân thường rất dễ gây ra sẹo rỗ:

Điều trị mụn sai cách

Điều trị mụn không đúng cách có lẽ là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra sẹo rỗ trên da. Sau quá trình điều trị mụn  hoặc quá trình nặn mụn sai cách thường để lại sẹo rỗ dưới bề mặt da với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Ban đầu, khi xuất hiện sẹo thì sẹo có diện tích nhỏ, nhưng nếu không được điều trị để lâu ngày có thể sâu và phát triển lớn hơn.

Tình trạng này thường xảy ra nhất với lứa tuổi dậy thì, lúc này nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, mụn xuất hiện nhiều, nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách thì tình trạng viêm nhiễm, sẹo rỗ… là điều khó tránh khỏi. Đặc biệt nếu sẹo rỗ để lâu và diện tích khá to thì việc điều trị lúc này sẽ khó khăn và kết quả mang lại chưa hẳn là hoàn hảo.

Do bệnh thủy đậu để lại

Đây là nguyên nhân tiếp theo có thể gây ra vô số sẹo rỗ trên cơ thể và trên mặt. Thường những vết sẹo  do bệnh thủy đậu để lại thường có kích thước rất lớn nên trông mất thẩm mỹ. Những vết sẹo rỗ này thường không dễ lành bằng các phương pháp thông thường vì chúng tồn tại rất lâu trên da. Vì vậy mà cần điều trị sẹo rỗ kịp thời và đúng cách để sẹo không ăn sâu và trở nên khó điều trị.

Những vết sẹo rỗ hay sẹo lõm trên cơ thể một khi đã hình thành thì rất khó để loại bỏ hoàn toàn nếu không áp dụng đúng phương pháp. Mật độ sẹo có thể trở nên dày hơn và kích thước vết rỗ cũng có thể phát triển lớn hơn. Điều trị mặt rỗ là vấn đề rất khó, cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài, đúng phương pháp mới mang lại kết quả tốt nhất.

Dấu hiệu mặt bị rỗ

Tùy theo những tác động khác nhau mà sẽ để lại những tình trạng tổn thương khác nhau trên da. Tất nhiên, mỗi chấn thương khác nhau sẽ có những phương pháp xử lý khác nhau. Hiện tại có 3 dạng sẹo rỗ và để nhận biết dấu hiện mặt bị rỗ thuộc dạng sẹo nào thì hãy cùng xem ngay các yếu tố dưới đây nhé.

Căn cứ vào hình dáng, người ta chia sẹo rỗ thành 3 loại dưới đây:

Sẹo rỗ hình chân đá nhọn - Ice Pick Scar

Dấu hiệu mặt bị rỗ hình chân đá nhọn là đúng như tên gọi, vết sẹo có hình dạng như một cái lỗ giống như một vật nhọn. Kích thước thường sâu hơn 0,5mm và đường kính không quá 2mm. Nhiều người nghĩ rằng tình trạng sẹo này rất dễ bị nhầm lẫn với tình trạng lỗ chân lông to. Nguyên nhân là do mụn nang bị nhiễm trùng, phá hủy lỗ chân lông.

Sẹo lõm hình chân vuông - Boxcar Scar

Dấu hiệu mặt bị rỗ hình chân vuông là sẹo rỗ lõm có hình bàn chân vuông. Đáy hố tương đối bằng phẳng và nông, đường kính 2mm - 4mm và sâu khoảng 1,5mm. Nguyên nhân là do thiếu hụt collagen liên kết da khi bị tổn thương, sẹo lõm hình chân vuông này thường gặp phải là do bệnh thủy đậu.

Sẹo rỗ hình lượn sóng - Rolling Scar

Sẹo rỗ hình sóng thường có cấu trúc lõm xuống dưới dạng hố tròn và tương đối sâu, nhìn giống như những vết gợn sóng. Nguyên nhân là do các tế bào tại vị trí mụn viêm bị hoại tử vì thời gian điều trị mụn kéo dài. Điều này dẫn đến thiếu tế bào thay thế, dẫn đến chảy xệ da và hình thành các mô sẹo.

Phương pháp điều trị mụn tối ưu với Serum Trị Mụn Doctor Care

Như bạn cũng đã biết một trong những nguyên nhân gây ra sẹo rỗ trên mặt là do cách điều trị mụn sai hoặc do nặn mụn không đúng dẫn đến sẹo rỗ xuất hiện trên mặt. Chính vì thế mà bạn cần nên cân nhắc phương pháp trị mụn để không dẫn đến những hệ quả xấu. Được biết nếu mắc phải tình trạng sẹo rỗ thì chúng rất khó điều trị. Do hiểu được điều này nên sự có mặt của Serum Trị Mụn Doctor Care như một giải pháp hoàn hảo cho việc điều trị mụn.

Serum Trị Mụn Doctor Care là sản phẩm chuyên trị các loại mụn như: mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen, mụn viêm,… Nhờ sự kết hợp giữa các nguyên liệu tự nhiên mà sản phẩm trị mụn này dần được phổ biến trên thị trường. Đồng thời nhận được khá nhiều sự yêu thích của mọi người.  Bên cạnh giúp cho da mặt sạch mụn, không còn tái lại thì Serum Trị Mụn Doctor Care còn giúp cho da đều màu, không thâm sẹo sâu mụn. Đặc biệt là sản phẩm lành tính phù hợp với tất cả các loại da

.

Để sở hữu làn da không còn mụn, không còn thâm sẹo. Bạn có thể mua Serum Trị Mụn Doctor Care tại các hiệu thuốc, các siêu thị gần nhà,.. hoặc bạn có thể mua TẠI ĐÂY.

 

 

 

Kết luận:

Với những thông tin chia sẽ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn không phải mắc phải sẹo rỗ. Để sẹo rỗ không còn là vấn đề thì hãy nhớ nên lựa chọn serum trị mụn doctor care để trị mụn hiệu quả và không bị sẹo. Nếu da bạn đang trong tình trạng viêm nặng thì nên gặp bác sĩ da liễu để có cách điều trị phù hợp hơn nhé.

  •  

Đang xem: Dấu hiệu mặt bị rỗ - Nguyên nhân gây ra sẹo rỗ trên mặt