Sau khi cạo lông mặt nên làm gì?

Sau khi cạo lông mặt nên làm gì?

Sau khi cạo lông mặt nên làm gì để hạn chế tối đa những hư tổn của làn da. Chắc hẳn đây là thắc mắc chung của rất nhiều chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất.

 

Trên thực tế việc cạo lông mặt giống như một cách tẩy tế chết vật lý, kích thích các tế bào da mới phát triển. Ngay sau khi thực hiện điều này bạn sẽ thấy làn da sáng, mịn hơn trông thấy. Đặc biệt, chúng sẽ giúp cho lớp trang điểm của bạn trông mịn đẹp, tự nhiên hơn, các loại kem nền, kem bắt sáng tán đều, bám lâu. Đồng thời, cũng giúp các dưỡng chất trong sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu tốt hơn. Tuy nhiên nếu chỉ biết cách cạo lông mặt mà không biết cách chăm sóc da sau khi cạo. Thì vô tình bạn đã làm tổn thương làm da đang còn trong giai đoạn nhạy cảm của mình đấy!

Sau khi cạo lông mặt nên làm gì

Sau khi cạo lông mặt nên làm gì? Có nên rửa mặt không?

Nhiều người khá thắc mắc khi không biết sau khi cạo lông mặt nên làm gì để làm sạch da mà không gây tổn thương da. Liệu cạo mặt xong có nên rửa mặt không? Thì câu trả lời là CÓ. Cạo lông mặt cũng là hình thức loại bỏ tế bào chết trên da, trong khi cạo lớp da chết cũng sẽ được cạo đi cùng lớp lông. Khi này, làn da vô tình dính lớp biểu bì. Bạn nên rửa trôi đi lớp da chết bám trên bề mặt, đồng thời cũng là cách để làm mềm da. Cung cấp lượng ẩm vừa phải để tránh làn da bị khô và tổn thương trong quá trình cạo lông mặt.

Sau khi cạo lông mặt có nên đắp mặt nạ không?

Cạo lông mặt xong có nên đắp mặt nạ luôn hay không? Thì câu trả lời là CÓ. Nhưng cần lựa chọn đúng loại để không làm tổn thương da. Sau khi cạo lông mặt, trước hết bạn nên rửa qua bằng nước lạnh. Sau đó, nếu muốn đắp mặt nạ, bạn hãy chờ khoảng 20 phút để làn da được nghỉ ngơi sau đó bạn có thể đắp mặt nạ. Có một vấn đề chắc chắn rằng, sau khi cạo lông mặt đây là lúc làn da dễ tổn thương cũng nhưng cũng là lúc da dễ hấp thụ các dưỡng chất nhất. Lớp da mỏng sau khi loại bỏ biểu bì sẽ trở nên mềm, mỏng hơn, dễ thẩm thấu các dưỡng chất từ mặt nạ cao hơn bình thường. Đây là điểm lợi cũng là điểm cần chú ý nhất trong quá trình chăm sóc da mặt.

Sau khi cạo lông mặt nên làm gì

Sau khi cạo lông mặt có nên dùng kem chống nắng?

Dùng kem chống nắng là điều không thể thiếu sau khi cạo lông mặt. Có một điều bạn cần biết được rằng sau khi cạo lông mặt, làn da mặt lúc này mỏng do đã loại bỏ đi lớp biểu bì ở trên cùng. Lúc này, làn da rất dễ chịu tổn thương từ môi trường từ bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng. Sau khi cạo lông mặt, bạn nên dưỡng da nhẹ nhàng, sau khoảng 20-30 phút, làn da dịu lại thì hãy thoa thêm một lớp kem chống nắng. Chú ý bạn nên chọn các loại kem chống nắng lành tính, không chứa cồn hoặc các thành phần hóa học dị ứng với da. 

Cách chăm sóc da sau khi cạo lông mặt

Lông trên mặt của chúng ta hay còn gọi là lông măng, lông tơ, tùy vào tố chất của mỗi người mà khác nhau. Ưu điểm của tẩy lông mặt giúp làn da của bạn trở nên sáng và mịn hơn, dễ dàng ăn phấn khi trang điểm và kem dưỡng trắng da toàn thân dễ dàng thẩm thấu hơn. Da mặt của chúng ta rất mỏng và nhạy cảm. Cạo lông mặt về lâu dài có thể khiến da sinh ra mụn, bị rát hay ngứa, lỗ chân lông to dễ dẫn đến tình trạng viêm nang lông.

Sau khi cạo lông mặt xong bạn rửa mặt lại bằng nước lạnh, thoa nước hoa hồng lên da giúp se lỗ chân lông, giữ da luôn sạch và mịn màng. Bạn có thể dùng nước khoáng dạng xịt thay thế cho nước hoa hồng, sau đó hãy bôi một lớp kem dưỡng ẩm mỏng để giúp nuôi dưỡng làn da.

Sau khi cạo lông mặt nên làm gì

Cạo lông mặt bao lâu một lần?

Trên thực tế, khi đã áp dụng cách cạo lần đầu tiên bạn phải thường xuyên lặp lại bước này nhiều lần vào những chu kì kế tiếp. Tùy theo từng tình trạng cơ địa mỗi người, thông thường sẽ cạo lông mặt 1 tuần 1 lần, nhưng có bạn sẽ chỉ 3-4 ngày là phải thực hiện lặp lại.

Sau khi cạo lông mặt nên làm gì

Quy trình chăm sóc da sau khi cạo lông mặt

  • Bước 1: Vệ sinh da. Rửa mặt sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước lạnh để loại bỏ bụi bận, các tế bào chết trên da.
  • Bước 2: Sử dụng mặt na dưỡng ẩm để cấp nước, cấp ẩm cho da. Không nên dùng các loại mặt nạ đặc trị như trị mụn, làm trắng da.
  • Bước 3: Sử dung kem dưỡng dịu nhẹ, có kết cấu vừa phải, không quá mỏng, không quá đặc, có thể chứa các thành phần như B4 để da khỏe mạnh hơn.
  • Bước 4: Nếu đi ra ngoài vào ban ngày, nhất định không quên sử dụng kem chống nắng, để làn da không chịu tổn thương do tia cực tím.
  • Bước 5: Nên bổ sung nước, rau xanh, trái cây trong thực đơn hàng ngày để da khỏe mạnh từ bên trong.


Vừa rồi là những chia sẻ về chủ đề Sau khi cạo lông mặt nên làm gì? Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi đã giúp anh chị em có thêm kiến thức để chăm sóc da sau khi cạo lông mặt nhé. 

Đang xem: Sau khi cạo lông mặt nên làm gì?