Zalo: 0369.120.490 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Mụn thâm tụ máu: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Mụn thâm tụ máu: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Một trong những loại mụn khiến chị em nào cũng e sợ khi nhắc đến là mụn thâm tụ máu. Bởi không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến gương mặt, loại mụn này còn khiến người bệnh khó chịu, đau nhức. Nếu không điều trị sớm, mụn thâm dễ để lại sẹo rỗ vĩnh viễn trên da. Vậy loại mụn đáng sợ này xuất hiện do đâu, điều trị như thế nào? Mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để biết câu trả lời chính xác.

Mụn thâm tụ máu là gì?

Mụn thâm tụ máu là tình trạng mụn trứng cá chịu sự tác động từ môi trường bên ngoài. Dẫn tới hiện tượng viêm nhiễm và tụ máu bên trong. Bề ngoài loại mụn này có hình dạng giống vết thâm. Nhưng thực chất đó là nhân mụn chưa được loại bỏ tận gốc, vẫn còn mủ viêm bên trong.

 

Tuy không đe dọa đến sức khỏe nhưng mụn thâm máu ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ. Chúng tạo tâm lý lo lắng cho người bệnh, làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Các nốt mụn này nếu để lâu ngày không chữa trị có thể khiến mủ viêm ăn sâu vào bên trong. Từ đó khiến da tổn thương nghiêm trọng hơn, gây khó khăn trong việc điều trị. Thậm chí chúng còn để lại các vết sẹo lồi trên da, khiến da mất đi sự mịn màng.

   
   

Nguyên nhân nào gây ra mụn máu thâm

Theo các bác sĩ da liễu, tình trạng mặt bị mụn thâm tụ máu có thể do những nguyên nhân sau:

  • Nặn mụn không đúng cách: Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn tới mụn máu thâm. Cụ thể như việc nặn mụn không dứt điểm vẫn còn sót mủ viêm. Hoặc nặn mụn không đúng phương pháp, dùng lực quá mạnh khiến các mạch máu vỡ ra. Lâu ngày tạo nên các vết thâm hoặc máu bầm tích tụ lại bên dưới bề mặt da.
  • Mụn bị nhiễm trùng: Xuất phát từ thói quen xấu dùng tay sờ hay chạm vào mụn mủ, mụn bọc. Vi khuẩn từ tay sẽ xâm nhập vào mụn khiến chúng bị viêm nặng hơn. Điều này sẽ gây ra hiện tượng sưng tấy, tụ máu, làm người bệnh cảm thấy đau đớn.
  • Rối loạn nội tiết tố
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh
[caption id="attachment_2102" align="aligncenter" width="500"]Mụn thâm tụ máu: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả Mụn thâm tụ máu: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả[/caption]
 
  • Vệ sinh da không cẩn thận
  • Ảnh hưởng từ mỹ phẩm
  • Một vài nguyên nhân khác: Mất ngủ kéo dài, căng thẳng, do môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, nóng bức…

Việc xác định đúng nguyên nhân gây mụn thâm máu sẽ giúp bạn có được cách điều trị phù hợp, hiệu quả. Vì thế, bạn nên hạn chế các thói quen xấu dễ khiến mụn viêm nặng hơn. Đồng thời chú ý chăm sóc da và sức khỏe cẩn thận để tránh bị vi khuẩn mụn tấn công.

Cách điều trị mụn thâm tụ máu hiệu quả

Mụn thâm tụ máu cần được chăm sóc và xử lý đúng cách để tránh để lại sẹo sau mụn. Thông thường, bạn có thể khắc phục tình trạng này tại nhà với các biện pháp tự nhiên. 

Trị mụn thâm bằng mẹo dân gian

Với những ai mới bị mụn thâm máu, mẹo dân gian sẽ là cách điều trị rất hữu ích cho bạn. Cách chữa mụn này không chỉ hiệu quả, dễ thực hiện mà còn tiết kiệm chi phí. Bạn đọc có thể áp dụng những mẹo dân gian trị mụn thâm tụ máu sau.

Chườm đá chữa mụn máu thâm

[caption id="attachment_2103" align="aligncenter" width="500"]Mụn thâm tụ máu: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả Mụn thâm tụ máu: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả[/caption]

Một trong những mẹo chữa mụn tụ máu tại nhà tốt nhất hiện nay là chườm đá. Phương pháp này sẽ có công dụng làm mát da, cải thiện lưu thông máu, se khít lỗ chân lông. Không chỉ vậy, chúng gòn giúp giảm đau, chống viêm, làm mờ vết thâm hiệu quả.

 

Để thực hiện mẹo này, bạn cần chuẩn bị một ít đá lạnh cho vào túi chườm. Vệ sinh vùng da bị mụn thâm máu cẩn thận sau đó thoa túi chườm lên da. Thực hiện từ 10-30 phút mỗi ngày sẽ giúp mụn tụ máu dần thuyên giảm.

Sử dụng giấm táo

Các chất trong giấm táo có khả năng hỗ trợ điều trị mụn thâm tụ máu hữu hiệu. Bởi, giấm táo chứa hàm lượng axit tự nhiên vừa phải giúp giảm đau, sưng tấy ở mụn. Đồng thời ngăn ngừa viêm viễm và làm tan máu bầm trên da. Không chỉ vậy, nguyên liệu còn giúp bạn loại bỏ tế bào chết, làm se khít lỗ chân lông. Nhờ đó ngăn ngừa mụn tụ máu hình thành và tái phát.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều giấm táo với baking soda theo tỉ lệ 2:1 để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Làm sạch da mặt rồi bôi hỗn hợp trên lên vị trí bị mụn thâm.
  • Để chúng trên da trong khoảng 20 phút cho các dưỡng chất thấm vào da rồi rửa sạch với nước.
  • Mỗi tuần áp dụng cách này 3 lần sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

Dùng rau húng quế

Các thành phần của rau húng quế có khả năng chống oxy hóa mạnh và kháng khuẩn tốt. Sử dụng loại rau này sẽ ngăn ngừa nguy cơ mụn tụ máu xuất hiện. Đồng thời giảm sưng và tan máu bầm trên da. Bên cạnh đó, rau húng quế còn giúp da bạn trở nên sạch và sáng hơn. Đó là nhờ vào tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt hiệu quả của loại rau này.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị một nắm rau húng quế, đem rửa sạch rồi giã lấy nước cốt.
  • Vệ sinh vùng da bị mụn thâm tụ máu sạch sẽ. Sau đó dùng bông tẩy trang thoa nước cốt húng quế lên và massage nhẹ nhàng.
  • Giữ hỗn hợp này trên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.
  • Với cách này, bạn cần thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần thì mới thấy hiệu quả.

Trị mụn tận gốc bằng serum an toàn hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 7 ngày 

Các biện pháp điều trị mụn thâm tụ máu ở trên thường có nhiều nhược điểm như mất thời gian, phải dùng lâu và rất nhiều lần thì mới đạt hiệu quả, không trị được tận gốc... Để trị mụn tận gốc nhanh chóng bạn sử dụng Serum trị mụn Doctor Care trị được các loại mụn như mụn bọc, mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn viêm sưng, mụn cám, mụn trứng cá…. Với cơ chế hoạt động gom sạch nhân mụn dưới da, đẩy sạch nhân mụn ra ngoài. Chỉ từ 7-10 ngày làn da bạn sẽ được cải thiện trông thấy, khi hết nhân mụn thì da sẽ hết mụn, đạt hiệu quả nhanh gấp nhiều lần các serum trị mụn thông thường.

Serum trị mụn Doctor Care

 

Bạn muốn trị mụn tận gốc , có làn da khỏe từ bên trong, se khít lỗ chân lông, hạn chế tối đa khả năng mụn tái phát bạn có thể mua Serum trị mụn Doctor Care tại các hiệu thuốc, siêu thị gần nhà hoặc có thể mua trực tiếp tại đây

 

Bài viết đã hướng dẫn bạn cách chăm sóc làn da bị mụn thâm tụ máu đúng đắn. Đồng thời chia sẻ cách trị mụn tận gốc bằng serum. Hãy áp dụng để có làn da căng bóng, sạch mụn. Chúc bạn thành công!

 

Đang xem: Mụn thâm tụ máu: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả