Nguyên nhân mụn ở trán và trị mụn ở trán hiệu quả

Nguyên nhân mụn ở trán và trị mụn ở trán hiệu quả

Thời tiết oi bức làm cho tuyến bã nhờn trên da hoạt động “cật lực”. Mụn, dầu nhờn cũng thi nhau xuất hiện trên khuôn mặt của bạn. Để vượt qua “khủng hoảng” mùa nắng nóng, cùng tìm hiểu bài viết sau đây. Từ đó, mình sẽ biết được nguyên nhân và cách trị mụn ở trán hiệu quả bạn nhé!

 

Nguyên nhân mụn ở trán

Da chính là bộ phận nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều tác nhân bên ngoài lẫn trong cơ thể. Đặc biệt là loại da nhờn, tình trạng mụn trứng cá thường xuyên xuất hiện trên da. Nếu không có cách trị mụn đúng, da sẽ dần xuất hiện tình trạng như viêm, sưng đỏ, ngứa…

Để có cách trị mụn ở trán hiệu quả, chúng ta cần xác định nguyên nhân đầu tiên. Tuyến bã nhờn bị tắt nghẽn chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây mụn trên da. Đây là một số nguyên nhân gây nên sự tắt nghẽn trên:

  • Nội tiết tố: Mụn trứng cá đặc biệt phổ biến ở tuổi dậy thì do lượng hormone dao động đáng kể trong giai đoạn này.
  • Stress: căng thẳng về tinh thần.
  • Thuốc: Một số loại thuốc có thể gây ra mụn trứng cá. Ví dụ steroid, thuốc chống co giật, thuốc an thần hoặc lithium.
  • Vệ sinh không đúng cách: Không gội đầu và vệ sinh da mặt thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng tiết dầu trên trán, tạo điều kiện cho mụn trứng cá phát triển.
  • Dị ứng da: Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc dẫn đến xuất hiện mụn trứng cá. Hoặc dùng mũ trong thời gian dài cũng có thể gây kích ứng vùng trán.

Cách trị mụn ở trán

Trị mụn trán tại nhà

Bên cạnh các hoạt chất chuyên dụng, bạn cũng có thể sử dụng các thành phần tự nhiên để “chữa cháy” cho làn da xuất hiện mụn trứng cá:

  • Nha đam: Thoa gel lô hội nguyên chất lên trán.
  • Tea Tree: Trộn một vài giọt tinh dầu với nước. Dùng cotton pad để lau vùng trán.
  • Giấm táo. Trộn một phần tư giấm táo pha loãng với ba phần tư nước. Sau đó dùng miếng bông thoa lên trán.
  • Chanh hoặc nước chanh. Dùng miếng bông thắm nước cốt chanh đắp trực tiếp lên trán.
[caption id="attachment_2518" align="aligncenter" width="333"]Nguyên nhân mụn ở trán và trị mụn ở trán hiệu quả Nguyên nhân mụn ở trán và trị mụn ở trán hiệu quả[/caption]

Mọi người cũng có thể kết hợp các nguyên liệu làm mặt nạ đắp mặt có thể để qua đêm. Bắt đầu bằng trộn 2-3 muỗng cà phê gel lô hội với 3-4 giọt tinh dầu tea tree. Sau đó, thoa lên mặt để lại qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng. Bạn nên lặp lại liệu pháp này cho đến khi tình trạng mụn được cải thiện.

Hạn chế

Bên cạnh những cách trị mụn trên, bạn cũng cần lưu ý một số quy tắc sau để giảm tình trạng mụn trên da.

Nguyên nhân mụn ở trán và trị mụn ở trán hiệu quả  
  • Vệ sinh da thường xuyên. Rửa mặt thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ xuất hiện mụn trên da một cách đáng kể
  • Tránh đội mũ kín hoặc quần áo che trán
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm để tránh tình trạng kích ứng da
  • Sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ để làm sạch sâu da
  • Hạn chế chạm vào vùng da mụn
  • Tránh tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời

Trị mụn tận gốc bằng serum an toàn hiệu quả nhanh chóng 

Các biện pháp điều trị thâm đỏ sau khi nặn mụn ở trên thường có nhiều nhược điểm như mất thời gian, phải dùng lâu và rất nhiều lần thì mới đạt hiệu quả, không trị được tận gốc... Để trị mụn tận gốc nhanh chóng bạn sử dụng Serum trị mụn Doctor Care trị được các loại mụn như mụn bọc, mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn viêm sưng, mụn cám, mụn trứng cá…. Với cơ chế hoạt động gom sạch nhân mụn dưới da, đẩy sạch nhân mụn ra ngoài. Chỉ từ 7-10 ngày làn da bạn sẽ được cải thiện trông thấy, khi hết nhân mụn thì da sẽ hết mụn, đạt hiệu quả nhanh gấp nhiều lần các serum trị mụn thông thường.

Serum trị mụn Doctor Care

 

Bạn muốn trị mụn tận gốc , có làn da khỏe từ bên trong, se khít lỗ chân lông, hạn chế tối đa khả năng mụn tái phát bạn có thể mua Serum trị mụn Doctor Care tại các hiệu thuốc, siêu thị gần nhà hoặc có thể mua trực tiếp tại đây

Bạn đã xác nhận được nguyên nhân tình trạng nổi mụn và cách trị mụn ở trán tận gốc chưa? Hãy áp dụng để lấy lại làn da em bé ngay nhé. Chúc các bạn thành công!

 

Đang xem: Nguyên nhân mụn ở trán và trị mụn ở trán hiệu quả