Zalo: 0369.120.490 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Trị mụn bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả như lời đồn

Trị mụn bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả như lời đồn

Trị mụn bằng kem đánh răng - Lợi hay Hại - Hay tàn phá làn da của bạn. Cùng tìm hiểu để biết thêm về phương pháp trị mụn mà được nhiều chị em truyền tai nhau này nhé.

Liệu rằng kem đánh răng có thể dùng trị mụn được không? Mới đầu nghe rất là mơ hồ đúng không? Kem đánh răng dùng để đánh răng, làm sạch răng mà lại dùng để bôi lên mặt, đã vậy còn dùng để trị mụn. Đây là một trong những tips, mẹo trị mụn mà được chị em truyền tai nhau sử dụng. Vậy trước tiên cùng tìm hiểu thành phần có trong kem đánh răng là gì và có thể sử dụng để trị mụn không nhé.

 

Thành phần trong kem đánh răng

Trong kem đánh răng thành phần chính của nó là

Trị mụn bằng kem đánh răng

  • Backing soda: Baking soda còn được đồn thổi như là “thần dược” tẩy trắng răng hiệu quả. Ngoài ra, đây còn là dưỡng chất ức chế hoạt động tiết bã nhờn từ đó giảm dầu thừa trên da giúp ngăn ngừa quá trình phát triển của mụn.
  • Triclosan: Đây là thành phần được dùng nhiều trong kem đánh răng, với đặc tính khả năng tẩy rửa. Cũng như là loại bỏ vi khuẩn, nấm trong răng.
  • Sodium Pyrophosphate là chất có thể loại bỏ bã nhờn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.
  • Silica là giúp chống viêm nhiễm nên khi sử dụng trên da bị mụn, nó sẽ chống lại các vi khuẩn, làm sạch da, hạn chế tiết dầu, phòng chống mụn quay trở lại. 

Vậy trị mụn bằng kem đánh răng có tốt không?

Câu trả lời là không. Các chuyên gia đã chứng minh rằng phương pháp này hoàn toàn phản khoa học và không nên thực hiện để điều trị mụn. Kem đánh răng được sản xuất ra với mục đích để làm sạch răng miệng chứ không phải là sản phẩm chuyên dụng trong điều trị mụn. Vậy tại sao không nên dùng kem đánh răng để trị mụn?

Trị mụn bằng kem đánh răng

  • Kem đánh răng chứa chất làm trắng khiến da dễ bị kích ứng.
  • Bạc hà sử dụng trong kem đánh răng không thực sự phù hợp cho việc trị mụn.
  • Bề mặt da trên mặt rất nhạy cảm, hóa chất có trong kem dùng cho răng thường là chất tẩy nên có thể không phù hợp với làn da.
  • Chưa được kiểm nghiệm là sử dụng an toàn với da nên khi bôi lên da có thể không có tác dụng gì, hoặc đối với da nhạy cảm có thể gây kích ứng và khiến mụn nặng hơn.
  • Nồng độ PH trong kem đánh răng cũng rất cao, vì vậy có thể dễ dàng gây kích ứng da, thậm chí gây rát, nóng đỏ vùng da.

Nếu trị mụn bằng kem đánh răng, cần lưu ý những gì?

  • Đảm bảo đã làm sạch da mặt trước khi sử dụng kem đánh răng.
  • Kem đánh răng không thể trị mụn, nó chỉ có tác dụng giảm sưng đỏ tạm thời.
  • Không nên lạm dụng quá nhiều vì kem đánh răng có nhiều hoạt chất nóng, có thể gây đỏ, rát.
  • Khi lựa chọn nên xem kỹ thành phần và hạn chế mua những loại kem đánh răng nhiều màu, có nhiều tinh chất bạc hà, chanh. 
  • Điều chỉnh thời gian thoa kem đánh răng lên da: với da khô bạn nên để tầm 1 tiếng; với da dầu, bạn có thể để qua đêm; còn với da nhạy cảm, bạn chỉ nên để tầm 10 phút rồi rửa đi ngay. 

Trị mụn bằng kem đánh răng

Sử dụng Serum trị mụn để loại bỏ mụn trên khuôn mặt

Trị mụn không khó, trị mụn an toàn mới khó. Vì vậy, bạn nên chọn sản phẩm trị mụn an toàn, lành tính để đem lại hiệu quả. Sản phẩm nào thiết kế cho vùng nào hãy dùng cho vùng đó. Nếu bạn muốn loại bỏ mụn trên khuôn mặt, bạn có thể lựa chọn Serum trị mụn. Một trong những giải pháp trị mụn được người dùng tin tưởng lựa chọn hiện nay phải kể đến Serum Doctor Care

 

Công dụng của Serum Doctor Care

  1. Giúp kháng viêm, làm sạch da, se và đẩy cồi mụn hiệu quả. 
  2. Cấp ẩm và giữ nước cho da. Đồng thời hạn chế sự bài tiết của tuyến nhờn quá mức.
  3. Còn có khả năng đẩy lùi và làm mờ các hắc tố Melanin – Da trắng sáng, sạch thâm mụn và tàn nhang
  4. Thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen, tăng cường hàng rào bảo vệ da.
  5. Làm chậm quá trình lão hóa và hình thành nếp nhăn

ĐẶC BIỆT: Sản phẩm không gây ra tình trạng bong tróc da, không kích ứng, không sưng tấy, không làm đỏ. Hoàn toàn an toàn khi sử dụng và có tác dụng lành tính phù hợp với mọi đối tượng.

Serum hiện đang có mặt tại các hiệu thuốc, các siêu thị gần nhà,.. hoặc bạn có thể đặt mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

 

Lời khuyên

Tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm trị mụn để loại bỏ mụn trên khuôn mặt. Hoặc cũng có thể sử dụng phương pháp tự nhiên để điều trị mụn. Tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào. Việc sử dụng kem đánh răng để điều trị mụn có thể có tác dụng với người này nhưng lại có kết quả không như ý với người khác tùy vào từng trường hợp cụ thể. Người bị mụn không nên lạm dụng hoặc quá tin vào phương pháp này. 

Hy vọng trong bài viết này đã giải đáp được thắc mắc : Trị mụn bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả như lời đồn? Tùy thuộc vào tình trạng mụn và sự hấp thụ thuốc của mỗi người mà thời gian phục hồi da là khác nhau. Do đó, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên thăm khám tại Viện Da liễu để được bác sĩ tư vấn về tình trạng da cũng như đưa ra lời khuyên phù hợp. Chúc các bạn điều trị mụn hiệu quả! 

Đang xem: Trị mụn bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả như lời đồn