Zalo: 0369.120.490 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

7 Cách trị mụn ở mép môi - mụn nổi quanh miệng là do đâu?

7 Cách trị mụn ở mép môi - mụn nổi quanh miệng là do đâu?

Cách trị mụn ở mép môi  bằng cách nào?. Phương pháp trị mụn ở mép môi nào hiệu quả?. Đây là những câu hỏi đang rất cần câu trả lời của không ít người đang gặp vấn đề về mụn ở mép môi.  Bởi mụn ở vùng khác trên mặt có thể sẽ không khó chịu bằng ở mép môi. Vì môi miệng là nơi tiếp nhận thức ăn hằng này. Nếu bị mụn ở vùng này không những mất thẩm mỹ gương mặt mà khiến cho việc ăn uống khó khăn hơn rất nhiều. Mụn ở mép môi là một bệnh da liễu liên quan đến tuyến bã nhờn dưới da, là một bệnh mãn tính thường gặp do nang lông và tuyến bã hở, gây viêm nhiễm.

Mụn ở mép môi, miệng không chỉ xảy ra với nữ giới mà nam giới cũng có nguy cơ gặp phải. Để trị mụn ở mép môi có khá nhiều cách. Dưới đây là những cách thông dụng và được nhiều người áp dụng nhất. Đặc biệt được đánh giá là mang lại hiệu quả cao. Để xem có là những cách nào cùng xem ngay bài viết dưới đây nhé.

Cách trị mụn ở mép môi

Mụn trên môi không chỉ gây bất tiện trong sinh hoạt mà còn gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Để cải thiện tình trạng này, chị em tìm đến các phương pháp trị mụn ở môi nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

Trị mụn nhanh chống bằng Serum Trị Mụn Doctor Care

Serum Trị Mụn Doctor Care là sản phẩm tự nhiên tuyệt vời giúp loại bỏ mụn cho da. Khác với các phương pháp trị mụn thông thường, tinh dầu trị mụn doctor care là chất kháng khuẩn tự nhiên rất nhẹ nhàng và an toàn cho da. Loại bỏ nhanh chống bã nhờn, dầu và bụi bẩn trên da. Hơn thế nữa Serum Trị Mụn Doctor Care còn giúp xóa sạch thâm sẹo sau khi hết mụn.

Ngoài những công dụng trên thì Serum Trị Mụn Doctor Care  còn có rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Đầu tiên phải nói đến khả năng tiêu diệt mụn hoàn toàn hữu hiệu chỉ tỏng 7 ngày. Gôm cồi mụn sâu dưới da và đẩy nhân mụn ra khỏi bề mặt da. Kiểm soát nhờn trên mặt rất tốt nên mụn có con đường quay trở lại.

Nhờ được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên phù hợp với tất cả loại da kể cả da nhạy cảm. Bên cạnh đó serum này còn đào thải độc tố giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng. Đẩy nhanh quá trình phục hồi, tái lập cấu trúc da cho làn da trắng mịn. chất thải sạch và an toàn.

Để sở hữu làn da không còn mụn, không còn thâm sẹo. Bạn có thể mua Serum Trị Mụn Doctor Care tại các hiệu thuốc, các siêu thị gần nhà,.. hoặc bạn có thể mua TẠI ĐÂY.

 

 

 

Trị mụn ở mép môi bằng sữa chua

Sữa chua được biết đến là nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ. Không chỉ là nguyên liệu giúp làm trắng và mịn da, sữa chua còn có tác dụng diệt vi khuẩn gây mụn trên môi. Ngoài ra, các hoạt chất trong sữa chua cũng góp phần đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 hộp sữa chua không đường
  • Thoa đều sữa chua không đường nhẹ lên vùng môi bị mụn.
  • Thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Bạn nên kiên trì áp dụng phương pháp này 3 lần / tuần để mang lại kết quả tốt nhất.

Trị mụn ở mép môi bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu rất hữu hiệu trong việc trị mụn. Bởi trong mật ong có tính kháng khuẩn cực mạnh và công dụng chữa các bệnh viêm nhiễm hiệu quả. Ngoài ra, trong thành phần mật ong còn chứa nhiều tinh chất giúp dưỡng môi, làm mềm môi và căng bóng hơn. Cách trị mụn ở mép môi này rất phù hợp với mọi loại da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Sau đó thoa đều lên vùng môi bị mụn, kết hợp với thư giãn tầm 10 phút để tinh chất thấm sâu hơn.
  • Chỉ cần rửa sạch lại với nước là được

Duy trì thực hiện như vậy 3 lần / tuần để có kết quả nhanh nhất.

Trị mụn ở mép môi bằng nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội là thần dược tự nhiên giúp lấy lại làn da trắng mịn cho chị em. Ngoài những công dụng trên, nha đam còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan, chữa các bệnh viêm do mụn rất hiệu quả.

Nhờ đặc tính kháng khuẩn cao, nhiều người đã sử dụng cách trị mụn ở mép môi nhanh nhất bằng nha đam để làm xẹp các nốt mụn cứng đầu.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lá nha đam tươi, rửa sạch lá nha đam, cắt bỏ vỏ rồi lấy phần thịt
  • Sau đó bạn lấy phần thịt và nhẹ nhàng đắp lên môi trong vòng 15 phút.
  • Cuối cùng, rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Trị mụn ở mép môi bằng sữa tươi

Sữa tươi là sản phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Sữa tươi không những là thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể mà còn là nguyên liệu  trị mụn rất hay. Đặc biệt, canxi có trong sữa giúp chống lại các tác nhân gây viêm nhiễm ở mép môi.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 bịch sữa tươi không đường
  • Thoa nhẹ sữa tươi lên nốt mụn trên mép môi.
  • Sau đó nằm thư giãn trong vòng 15 phút.
  • Chỉ cần rửa sạch lại với nước là được

Trị mụn ở mép môi bằng dưa chuột

Dưa chuột vừa là loại rau thiên nhiên vừa có công dụng làm đẹp da, trị mụn nhanh chống. Chính vì vậy, nhiều người đã lựa chọn cách trị mụn ở môi nhanh nhất bằng dưa leo để đánh bay những nốt mụn này trên da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị dưa chuột, rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng.
  • Sau đó, đắp những lát dưa chuột lên vùng da bị mụn ở mép môi trong 15 phút.
  • Rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên kiên trì áp dụng 3 lần / tuần.

Trị mụn ở mép môi bằng tỏi

Tỏi không chỉ được dùng làm gia vị trong nấu ăn mà còn được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau. Trong đó có thể trị mụn hay. Tỏi có thể làm lành vết thương lở loét, viêm nhiễm. Do đó, sử dụng cách trị mụn ở mép môi nhanh nhất bằng tỏi vừa cực kỳ an toàn lại mang lại hiệu quả cao.

Cách thực hiện:

  • Chỉ cần chuẩn bị một vài tép tỏi, sau đó bóc vỏ.
  • Tiếp theo, bạn hãy nghiền nát tép tỏi và đắp lên các nốt mụn.
  • Thư giãn trong khoảng 15 phút.
  • Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Mụn nổi quanh miệng là do đâu?

Mụn nổi ở quanh miệng được hình thành do nhiều nguyên nhân từ cả yếu tố bên trong và bên ngoài. Biết được nguyên nhân chính xác khiến mụn xuất hiện ở quanh miệng là do dâu thì cùng tìm hiểu các yếu tố sau đây.

 Vệ sinh da không sạch sẽ

Làn da không sạch sẽ luôn là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn nổi mụn. Vệ sinh da sau khi ăn uống không sạch sẽ vô tình khiến lỗ chân lông bị bít lại, bã nhờn tích tụ trên da, từ đó mà mụn dễ dàng hình thành.

Do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể

Rối loạn nội tiết tố thường xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai, cơ thể bạn quá căng thẳng hoặc thường xuyên bị stress. Lúc này, tuyến bã nhờn dưới da sẽ bị rối loạn khiến vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ nhiều, từ đó trên da sẽ hình thành các nốt mụn.

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp

Nhiều người vô tình sử dụng phải những sản phẩm kém chất lượng, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến làn da và dẫn đến mụn xuất hiện.

Chế độ ăn uống không khoa học

Chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến da bạn bị sạm đen và xuất hiện nhiều mụn nổi quanh miệng.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống quá nhiều đồ cay, nóng sẽ khiến gan bị quá tải trong việc giải độc. Khi cơ thể không thải độc kịp thời sẽ gây ra mụn.

Kết Luận:

Mụn là kẻ thù đáng sợ mà không ai muốn có được nó. Bởi mụn gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. Do đó mà hãy trị mụn nhanh chống với những phương pháp được chia sẻ trên đây để bạn có thể lấy lại làn da sạch mụn và mịn màng. Tuy nhiên mụn đang bị viêm quá nặng cần được thăm khám và nhờ sự tư vấn của bác sĩ để có phương pháp hiệu quả hơn.

 

Đang xem: 7 Cách trị mụn ở mép môi - mụn nổi quanh miệng là do đâu?