Zalo: 0369.120.490 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Uống lá tía tô có tác dụng gì? Uống lá tía tô nhiều có tốt không?

Uống lá tía tô có tác dụng gì? Uống lá tía tô nhiều có tốt không?

Lá tía tô từ lâu đã ko còn xa lạ với chúng ta. Vừa là nguyên liệu nấu ăn, vừa còn là thần dược, phương thuốc trị bệnh và nhiều công dụng khác nhau. Tía tô có vị hơi cay nồng, có rất nhiều người không ăn được tía tô. Tía tô có rất nhiều tác dụng đến sức khỏe cơ thể. Vậy uống lá tía tô có tác dụng gì? Uống lá tía tô nhiều có tốt không? Cùng tìm hiểu nhé!

 

Uống lá tía tô có tác dụng gì?

Ngoài công dụng giải khát, mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Cùng điểm qua những tác dụng của uống nước lá tía tô là gì nhé!

 Uống lá tía tô có tác dụng gì  

Uống lá tía tô có tác dụng gì – Giúp hạ sốt

Uống tía tô có thể giúp bạn hạ sốt trong những trường hợp bị sốt nhẹ, sốt do cảm lạnh, sốt nhẹ do côn trùng cắn. Uống nước lá tía tô trước khi tiêm phòng cũng có tác dụng giảm sốt hiệu quả.

Uống lá tía tô có tác dụng gì – Làm đẹp da và giúp giảm cân

Một trong những tác dụng của nước lá tía tô là giúp bạn có được làn da trắng sáng và ngăn ngừa lão hóa. Với hoạt chất priseril trong tía tô giúp thanh lọc và cải thiện màu sắc da. Giúp loại bỏ tế bào chết, từ đó cho làn da trắng sáng và đều màu hơn.

Ngoài ra vitamin E trong tía tô có tác dụng rất tốt trong việc duy trì vằ tăng cường độ ẩm cho da, giúp da thêm mịn màng, tươi trẻ. Ngoài ra còn giúp hỗ trợ ngăn ngừa và chậm qua trình lão hóa.

 Uống lá tía tô có tác dụng gì  

Uống lá tía tô có tác dụng gì thì phải nhắc đến tác dụng giúp giảm cân. Các hoạt chất, dinh dưỡng trong lá tía tô giúp đẩy nhanh chuyển hóa và trao đổi chất. Từ đó giúp tăng hoạt động đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Uống lá tía tô có tác dụng gì- Hỗ trợ trị hen suyễn và trị bệnh dạ dày

Trong lá tía tô có chứa glucosamine và tannin có thể giúp chống viêm nhiễm, tăng cường làm lành vết thương, liền sẹo nếu bạn gặp tổn thương về các bệnh dạ dày. Hơn nữa còn giúp trị hen suyễn đã được một số nghiên cứu ghi nhận.

Uống lá tía tô nhiều có tốt không?

Từ những tác dụng của việc uống nước lá tía tô ở trên. Tuy nhiên uống lá tía tô nhiều có tốt không là thắc mắc của rất nhiều người. Và có thể trả lời rằng uống nhiều tía tô sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. Sẽ khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu, đồng thời có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể. Vì vậy bạn nên sử dụng đều đặn với lượng vừa phải, chia đều ra sử dụng trong ngày, không nên uống quá nhiều 1 ngày có thể dẫn đến làm tăng huyết áp.

 Uống lá tía tô có tác dụng gì  

Thời điểm nên uống nước lá tía tô

Ngoài uống lá tía tô có tác dụng gì thì thời điểm uống lá tía tô cũng rất được quan tâm. Tùy vào nhu cầu sử dụng để chọn thời điểm uống nước tía tô phù hợp. Nếu bạn muốn giảm cân, nên uống nước tía tô trước 30 phút trước khi ăn giúp ngăn ngừa hấp thu chất béo, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Còn đơn thuần chỉ uống nước tía tô, nâng cao sức khỏe thì nên uống sau bữa ăn khoảng 20 phút.

 Uống lá tía tô có tác dụng gì  

Lưu ý sử dụng và cách bảo quản nước lá tía tô

  • Tác dụng của uống nước lá tía tô thường khá chậm, vậy nên bạn cần hết sức kiên nhẫn thì mới mong khỏi bệnh.
  • Không nên uống quá nhiều bởi nó sẽ khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng và gây ra một số tác dụng phụ không tốt trên cơ thể.
  • Nên bảo quản nước lá tía tô trong tủ lạnh khi không dùng đến, tối đa 24 giờ đồng hồ. Bởi lẽ càng để lâu, các dưỡng chất trong nước lá tía tô sẽ bị mất đi tác dụng.
  • Nên uống nước lá tía tô trước khi ăn khoảng 30 phút sẽ cho hiệu quả cao nhất.
  • Trẻ em và phụ nữ mang thai có thể uống nước lá tía tô với liều lượng vừa phải sẽ tốt cho sức khỏe.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi Uống lá tía tô có tác dụng gì. Mong rằng có thể giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu và cách sử dụng hợp lý.

 

 

Đang xem: Uống lá tía tô có tác dụng gì? Uống lá tía tô nhiều có tốt không?