Zalo: 0369.120.490 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Nên chăm sóc da nhạy cảm như thế nào?

Nên chăm sóc da nhạy cảm như thế nào?

Da nhạy cảm là loại da rất dễ bị kích ứng, ngứa ngáy, nổi mẫn đỏ, sần sùi, bong tróc da. Vì vậy việc chăm sóc làn da này là vô cùng khó khăn cho chị em phụ nữ. Hiểu điều đó nên hôm nay myphamdoctorcare sẽ giúp bạn tìm hiểu cách chăm sóc da nhạy cảm. Cùng theo dõi bài viết nhé!
Da nhạy cảm là gì?
Theo chia sẻ của đại học Y phía Bắc California, mỗi làn da đều sẽ có 1 lớp tế bào tự nhiên. Chúng giúp bảo vệ, cấp ẩm cho làn da và ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ từ bên ngoài. Làn da nhạy cảm sẽ xuất hiện khi lớp tế bào tự nhiên bên ngoài tổn thương.
Làn da mất đi lớp bảo vệ bên ngoài sẽ dẫn đến tình trạng mất nước. Các tác nhân xấu xâm nhập vào sẽ khiến làn da nổi đỏ và gây ngứa. Khi gặp thời tiết lạnh, làn da sẽ bị rạn nứt và bong ra và khiến cho vết hằn đỏ trên mặt đậm hơn
Quy trình chăm sóc da nhạy cảm. 

Nên chăm sóc da nhạy cảm như thế nào

BƯỚC 1: LÀM SẠCH DA MẶT
Làm sạch da mặt là bước quan trọng đầu tiên trong quy trình chăm sóc da nhạy cảm. Đây là bước quyết định hiệu quả chăm sóc là da của bạn. Làm sạch da gồm các bước: tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết
Đối với bước tẩy trang, dù bạn có trang điểm hay không thì vẫn phải thực hiện hàng ngày. Vì xung quanh bạn vẫn có rất nhiều bụi bẩn mà mắt thường không nhìn thấy.  Sữa rửa mặt không thể lấy sạch được lớp bụi bẩn đó và dầu thừa ở trên da mặt được.
Đối với rửa mặt, bạn cần chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da. Rửa mặt hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối để loại bỏ dầu nhờn trên da. Bên cạnh đó, bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm khoảng 30 độ vì sẽ giúp các bụi bẩn trong lỗ chân lông được lấy đi dễ dàng mà không bị khô da hoặc bong tróc.
Đối với tẩy da chết, đây là một bước không thể bỏ qua trong các bước chăm sóc da mụn tại nhà nếu bạn là người đang có da mụn vì nó giúp bạn loại bỏ được tế bào chết và tạp chất bám sâu trong lỗ chân lông. Bạn nên tẩy da chết 2-3 lần/ tuần để lỗ chân lông được thông thoáng và da có thể hấp thu các dưỡng chất chăm sóc da dễ dàng hơn.
BƯỚC 2: C N BẰNG DA
Sau khi hoàn thành các bước làm sạch xong, bước tiếp theo trong cách chăm sóc da mụn tại nhà là cân bằng da bằng toner. Toner sẽ giúp bạn cân bằng độ pH của da sau khi rửa mặt, se khít lỗ chân lông và ngăn lại bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào da. Đồng thời, toner còn hỗ trợ làm sạch những chất bẩn còn tồn đọng trên da mà sữa rửa mặt không lấy đi hết. Vệ sinh da sạch sẽ là điều quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da mụn tại nhà.
BƯỚC 3: DÙNG SERUM
Làn da nhạy cảm là làn da rất dễ nổi mụn vì vậy bước quan trọng không kém chính là sử dụng serum trị mụn. Bước này giúp các nốt mụn được đẩy mạnh tốc độ biến mất và ngăn chặn viêm nhiễm lây lan sang vùng da khác. Bạn cần chú ý kiểm tra loại mụn, tình trạng da để lựa chọn serum đặc trị mụn phù hợp cho mình.
Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn loại serum vô cùng lành tính, phù hợp với mọi loại da và đặc biệt là da nhạy cảm, hiệu quả trị mụn rõ rệt trong thời gian ngắn sử dụng
Serum Doctor Care trị mụn an toàn, nhanh chóng
Serum trị mụn thương hiệu Doctor care thuộc  top 100 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam – Vietnam Top Brands 2021 được Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á phối hợp với các tổ chức quốc tế, giám sát chất lượng bởi Hiệp hội thông tin công nghiệp Châu Á – AIPA công nhận. 
Serum trị mụn Doctor Care tác dụng nhanh chóng vào nhân mụn trong vòng 24-48 giờ gôm nhân, se còi và đẩy nhân mụn trồi lên.
Serum điều trị mụn, kháng khuẩn, chống viêm, ức chế hình thành mụn trứng cá, giảm hình thành các sắc tố do thâm,sẹo mụn để lại, giúp se khít lỗ chân lông.
Serum trị mụn Doctor Care phù hợp mọi loại da
Đây là loại serum được chiết xuất từ rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên trị mụn rất tốt như:
Chiết xuất Centella Asiatica (Rau má)
Chiết xuất Houttuynia Cordata (Diếp cá)
Chiết xuất Chamomilla Recutita (cúc la mã)
Chiết xuất Melia Azadirachta (Hoa Sầu đâu)
Chiết xuất Salix alba (Cây liễu trắng)
Tea Tree ( Tràm trà)
Vì serum này có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên nên độ lành tính cao và rất an toàn khi sử dụng.

– Giá bán: 298.000VNĐ
– Dung tích: 20ml
– Xuất xứ: Việt Nam
– Công dụng: Trị mụn cám, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ, se khít lỗ chân lông, làm mờ vết thâm.
Bạn muốn trị mụn tận gốc, có làn da khỏe từ bên trong, se khít lỗ chân lông, hạn chế tối đa khả năng mụn tái phát bạn có thể mua Serum trị mụn Doctor Care tại các hiệu thuốc, siêu thị gần nhà hoặc có thể mua trực tiếp tại đây
 
 
BƯỚC 4: DƯỠNG ẨM
Dưỡng ẩm là bước cuối cùng trong quá trình chăm sóc da nhạy cảm tại nhà. Bạn nên chọn một sản phẩm dưỡng ẩm có khả năng làm dịu da, kết cấu mỏng nhẹ không quá nhờn dính làm bí da gây bí da.
Trên đây là một số kiến thức và cách chăm sóc về da nhạy cảm. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn sớm lấy lại làn da căng bóng, khoẻ mạnh!
 

Đang xem: Nên chăm sóc da nhạy cảm như thế nào?