Zalo: 0369.120.490 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Chăm Sóc Mụn Phù Hợp Cho Từng Loại Da

Chăm Sóc  Mụn Phù Hợp Cho Từng Loại Da

Có khi nào bạn nghĩ đến việc mình cần phải phân loại da của mình xem mình thuộc loại nào. Cấu trúc da có nhiều loại từ da nhờn, da khô, da thường, da nhạy cảm đến da hỗn hợp. Vì vậy để chăm sóc da mụn hợp lý bạn cần phải xác định chính xác làn da của mình

1/ Cách chăm sóc da nhờn bị mụn

Da nhờn và da hỗn hợp là 2 loại da dễ gặp phải mụn nhất. Khi lượng bã nhờn trên da quá lớn khiến tắc nghẽn lỗ chân lông. Đồng thời đây cũng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Để chăm sóc da nhờn mụn hiệu quả bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Sau khi tẩy trang, bạn rửa mặt bằng nước ấm khoảng 33oC. Sử dụng các loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn mụn thành phần tự nhiên, dịu nhẹ. Ví dụ nha đam, trà xanh, acid salicylic… Rửa mặt không quá 3 lần trong ngày và dùng thêm giấy thấm dầu để hút nhờn trên da. Sau khi rửa mặt nên dùng thêm nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.

  • Tẩy da chết 2 lần/tuần bằng hỗn hợp bột yến mạch + chanh + mật ong.

  • Dùng kem dưỡng ẩm dành cho da nhờn và kem chống nắng loại không gây nhờn (no sebum). Hoặc không chứa dầu (oil free), thấm nhanh mà không gây nhờn rít, bí da.

  • Đắp mặt nạ bột nghệ + sữa chua 2-3 lần/tuần kết hợp với kem trị mụn.

2/ Cách chăm sóc da mụn nhạy cảm

 Da nhạy cảm là loại da đỏng đảnh và rất khó chăm sóc nếu lại gặp phải mụn trứng cá. Để có cách chăm sóc da mụn với làn da nhạy cảm, bạn cần lưu ý các tip sau đây:

  • Dùng một lượng sữa rửa mặt vừa đủ. Bạn xoa nhẹ sữa ra lòng bàn tay. Sau đó từ từ thoa lên mặt và xoa ngược chiều kim đồng hồ. Sau khi rửa sạch mặt bằng nước thì hãy dùng một khăn mềm thấm nước trên mặt. Tuyệt đối không chà sát mạnh lên da mặt bạn nhé.

 Chăm Sóc Da Mụn Phù Hợp Cho Từng Loại Da 

 

Chăm sóc da nhạy cảm mỗi ngày

  • Chỉ tẩy da chết 1 lần/tuần với mặt nạ bột yến mạch + mật ong. Có thể sử dụng nước hoa hồng để làm dịu da sau khi tẩy tế bào chết.

  • Dùng các sản phẩm kem dưỡng ẩm, chống nắng hoặc gel chuyên biệt cho da nhạy cảm

  • Có thể đắp một số loại mặt nạ tự nhiên dịu nhẹ cho da nhạy cảm như sau. Hỗn hợp sữa chua và dưa leo theo tỷ lệ 1:2. Trước khi đắp lên mặt hãy thử một lượng nhỏ đối với vùng da dưới cánh tay để xem da có bị kích ứng không.

3/ Cách chăm sóc da khô có mụn

Da khô thường ít khi bị mụn nhưng không phải là không có. Nếu da quá khô, thiếu nước và không được chăm sóc đúng cách cũng dễ bị mụn như thường đó các nàng. Chỉ cần thực hiện cách chăm sóc da mụn cho các nàng da khô như sau:

Da khô bị mụn cũng không còn đáng ngại nữa !

  • Sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho da khô và da nhạy cảm

  • Không rửa mặt với nước quá nóng. Bạn chỉ nên dùng nước hơi ấm hoặc nước mát để rửa mặt. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm không chứa chất tẩy để da không bị khô và bị bào mỏng. Ví dụ như  sữa rửa mặt có chiết xuất từ dầu oliu, dầu dừa, hạnh nhân, bơ…

  • Chỉ tẩy da chết 1 tuần 1 lần với hỗn hợp bột yến mạch + bơ + sữa chua.

  • Dưỡng ẩm cho da hàng ngày với sản phẩm dành riêng cho da khô kết hợp kem chống nắng. Có thể sử dụng thêm dầu dừa hay dầu olive massage da ngày 1-2 lần.

  • Dùng các sản phẩm trị mụn phù hợp với da. Đồng thời bạn có thể dùng các loại mặt nạ bơ, chuối trứng gà, mật ong….

Trị mụn bằng những cách trên vừa tiết kiệm lại hiệu quả đang là phương pháp được nhều người lựa chọn, tuy nhiên những cách này chỉ áp dụng cho làn da có mụn nhẹ và có nhiều nhược điểm như mất thời gian, phải dùng lâu và rất nhiều lần thì mới đạt hiệu quả, không trị được tận gốc...Vì vậy bạn cần phải sử dụng đến serum trị mụn

Trị mụn tận gốc bằng serum an toàn hiệu quả nhanh chóng  

Nếu da bạn bị mụn nặng hơn thì phải sử dụng sản phẩm trị mụn, không thể không kể đến serum trị mụn Doctor Care. Serum được biết đến như 1 loại serum trị mụn tốt nhất, nhiều tác dụng cho da như vừa trị mụn, vừa trị sẹo thâm, vừa dưỡng da, dưỡng trắng, chống lão hoá đặc biệt với ưu thế gom cồi mụn, đẩy mụn cực nhanh chỉ sau 1 đêm, trị sạch nhanh nhân mụn   giúp trị mụn an toàn hiệu quả nhanh chóng

 

Bạn muốn trị mụn tận gốc , có làn da khỏe từ bên trong, se khít lỗ chân lông, hạn chế tối đa khả năng mụn tái phát bạn có thể mua Serum trị mụn Doctor Care tại đây

 

 


Đang xem: Chăm Sóc Mụn Phù Hợp Cho Từng Loại Da