Zalo: 0369.120.490 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

cách chăm sóc da mụn làn da hỗn hợp

cách chăm sóc da mụn  làn da hỗn hợp

Da hỗn hợp là làn da khá nhạy cảm thế nhưng lại rất phố biến với các bạn gái châu Á. Do tình trạng da có cả phần da dầu và da khô nên khiến nhiều bạn lúng túng khi tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc phù hợp. Hãy cùng khám phá những bí mật trong cách chăm sóc làn da hỗn hợp đỏng đảnh để tự tin mỗi ngày. 

Chăm sóc làn da nào đều cần có chế độ, quy trình riêng. Với làn da hỗn hợp thì việc chăm sóc càng cần sự chu đáo, cẩn thận vì làn da này dễ mẩn đỏ, dị ứng và nổi mụn. Một số bí mật chăm sóc da hỗn hợp được các chuyên gia khuyên dùng:

1. Luôn chú trọng tới việc làm sạch mặt

Da hỗn hợp khá khó chiều, bạn hãy sử dụng loại sữa rửa mặt có độ PH trung tính và thật dịu nhẹ để không làm quá khô vùng da hai bên má, da ở phần quai hàm mà vẫn đảm bảo làm sạch được dầu nhờn ở vùng chữ T. Sau khi rửa mặt thật sạch, đừng quên sử dụng nước hoa hồng để cấp ẩm cho da ngay lập tức vì làn da này dễ dàng mất nước. Bên cạnh đó, cũng cần dưỡng ẩm mỗi ngày để làn da mềm mại, mịn màng.

a. Sữa rửa mặt

Nguyên tắc đầu tiên khi chọn sữa rửa mặt, đó là lựa chọn những loại có độ pH ~ 5,5. Ưu tiên chọn những loại dịu nhẹ, có bọt mịn vừa phải. Những loại sữa rửa mặt có chứa hạt tẩy tế bào chết có thể sử dụng 2 lần/ tuần.

b. Toner (Nước hoa hồng)

Vào mùa thu đông, không khí hanh khô, độ ẩm giảm thấp là nguyên nhân khiến làn da trở nên thô ráp, khó chịu. Vì thế bạn nên lựa chọn những loại toner không chứa cồn, thành phần lành tính, khả năng dưỡng ẩm cao, ưu tiên chọn những loại có chứa Hyaluronic acid, Butylene Glycolm, Glycerin, Propylene glycol , Sorbitol …cho làn da hỗn hợp của mình.

2. Kem dưỡng ẩm là không thể thiếu

Với đặc thù lượng dầu và nước trên da phân bố không đều, khiến các bạn sở hữu da hỗn hợp lúng túng trong việc chọn kem dưỡng ẩm phù hợp. Trên thực tế, bạn không cần thiết phải dùng riêng hai loại sản phẩm cho hai vùng da khô và nhờn, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm trung hòa, những loại kem dưỡng giàu chất dưỡng ẩm, kết cấu dạng lỏng, thấm nhanh. Nên sử dụng thêm các loại dầu dưỡng da có tỷ lệ trung hòa giữa oleic acid và lioleic acid.

3. Không bao giờ quên chống nắng cho da

Bí quyết làm đẹp của nhiều chị em đó là chăm chỉ chống nắng cho da ngay cả khi không có ánh nắng. Việc sử dụng kem dưỡng, chăm sóc da cẩn thận nhưng không dùng chống nắng thì cũng không đem lại hiệu quả. Hãy thoa kem chống nắng thường xuyên trước khi ra ngoài khoảng 30 phút để bảo vệ da trước những tác hại của khói, bụi, những tia tử ngoại,…

Khi thoa kem cũng cần thoa nhẹ nhàng, dùng lớp kem mỏng để da được thông thoáng, không bị bít tắc lỗ chân lông, khiến da xuống cấp.

4. Trải nghiệm phương pháp đắp mặt nạ

Những bí mật trong cách chăm sóc làn da hỗn hợp 
 

Đắp mặt nạ là việc làm cần thiết với mọi loại da và được các chuyên gia khuyên dùng. Hiện nay, việc sử dụng nhiều loại mặt nạ khác nhau trở thành xu hướng và bạn có thể dùng mấy loại cho da của mình, nhất là với làn da hỗn hợp. Điều này không có gì khó khăn vì bạn chỉ cần đắp xen kẽ các loại mặt nạ vào thời gian khác nhau trong nhà

5. Tẩy tế bào da chết thường xuyên

Làn da hỗn hợp cũng cần được tẩy da chết thường xuyên khoảng 2 lần/tuần. Vì đây là làn da đỏng đảnh vì thế khi muốn tẩy tế bào da chết cho da hỗn hợp thì cần cần phải được tẩy tế bào chết thường xuyên nhằm loại bỏ cặn bẩn, chất nhờn ở vùng chữ T và không làm cho da khô ở hai bên má khô hơn.

Thêm vào đó, với làn da hỗn hợp bạn chỉ nên tẩy tế bào chết vào buổi tối thôi nhé vì sau khi tẩy xong da sẽ rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Vậy là các bạn đã nắm được nững bí mật trong cách chăm sóc làn da hỗn hợp rồi đúng không nào? Hãy áp dụng để có làn da căng bóng, tươi trẻ nhé! Ngoài ra nếu bạn có vấn đề về mụn và muốn trị nhanh, tận gốc, bạn sử dụng Serum trị mụn Doctor Care trị được các loại mụn như mụn bọc, mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn viêm sưng, mụn cám, mụn trứng cá…. Với cơ chế hoạt động gom sạch nhân mụn dưới da, đẩy sạch nhân mụn ra ngoài. Chỉ từ 7-10 ngày làn da bạn sẽ được cải thiện trông thấy, khi hết nhân mụn thì da sẽ hết mụn, đạt hiệu quả nhanh gấp nhiều lần các serum trị mụn thông thường.

Serum trị mụn Doctor Care

Bạn muốn trị mụn tận gốc , có làn da khỏe từ bên trong, se khít lỗ chân lông, hạn chế tối đa khả năng mụn tái phát bạn có thể mua Serum trị mụn Doctor Care tại các hiệu thuốc, siêu thị gần nhà hoặc có thể mua trực tiếp tại đây

 

 

Đang xem: cách chăm sóc da mụn làn da hỗn hợp