Zalo: 0369.120.490 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Ăn mì tôm có nổi mụn không? Cách ăn mì tôm không nổi mụn

Ăn mì tôm có nổi mụn không? Cách ăn mì tôm không nổi mụn

Mì tôm có lẽ không còn xa lạ đối với mọi người. Là món khoái khẩu của nhiều người vì nước cốt đậm đà, giàu hương vị, sợi mì dai ngon, giá rẻ lại vô cùng tiện lợi. Đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày ngán cơm. Hay là công việc bận rộn thì hầu như mọi người đều chọn ăn mì tôm cho tiện và nhanh chóng. Món ăn này vừa ngon vừa rẻ, lại còn tiện, khiến nó trở thành bạn đồng hành với nhiều người trẻ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng ăn mì tôm sẽ bị nổi mụn. Chuyện này thực hư ra sao, mời các bạn đọc bài viết bên dưới nhé! Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc: Ăn mì tôm có nổi mụn không? Một gói mì bao nhiêu calo? Cách ăn mì tôm không nổi mụn? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

 

Ăn mì tôm có nổi mụn không?

Mì tôm có thành phần chính là tinh bột, protein và chất béo. Trung bình một gói mì tôm 75 gram chứa khoảng 350 kcal. Chưa có nghiên cứu khoa học vào chứng minh việc ăn mì tôm có thể gây mụn. Tinh bột và chất béo khi nạp một lượng lớn vào cơ thể đều có khả năng nóng trong người, không riêng gì mì tôm. Vậy ăn mì tôm có nổi mụn không

 Ăn mì tôm có nổi mụn không  

Về tình trạng nổi mụn sau khi ăn mì, có thể do nhiều yếu tố và rơi vào một số trường hợp sau đây:

Thứ nhất, những người người bận rộn, thường ăn thức ăn nhanh, đồ uống sẵn như nước ngọt, nước ngọt có ga, chế độ ăn uống không hợp lý, ảnh hưởng đến cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Những yếu tố này đều góp phần làm rối loạn các quá trình chuyển hóa, hấp thu của thực phẩm trong cơ thể, từ đó có thể dẫn đến các thay đổi về hormone, và có thể dẫn đến tình trạng mụn.

Thứ hai, là học sinh, sinh viên là nhóm bạn trẻ, đây là lứa tuổi các hormone giới tính đang hoạt động mạnh mẽ. Cộng thêm giao lưu nhiều, ít quan tâm bảo vệ da, da mặt sẽ phải tiếp xúc nhiều với mồ hôi, bụi bẩn làm tăng nguy cơ hình thành mụn. Đây là hai nhóm đối tượng dễ nổi mụn, chứ không phải do nóng trong người, hoặc ăn thực phẩm nóng.

Mì tôm và những điều bạn chưa biết 

Ngoài vấn đề chính là ăn mì tôm có nổi mụn không? Thì còn rất nhiều thắc mắc và câu hỏi liên quan đến mì tôm. Hãy cùng đi sâu tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc đó trong nội dung dưới đây nhé!

 Ăn mì tôm có nổi mụn không  

Một gói mì tôm bao nhiêu calo? Ăn mì tôm có mập không?

Với thắc mắc ăn mì tôm có mập không? một gói mì tôm có bao nhiêu calo? Hãy thử cùng phân tích xem một gói mì tôm mang đến cho bạn mức năng lượng thế nào. Và tại sao nhiều người lại đồn thổi việc ăn mì tôm làm tăng cân như vậy. 

Một gói mì tôm khoảng 75g (loại phổ biến trên thị trường) sẽ mang đến cho người dùng vào khoảng 350 calo.

  • Một phụ nữ nhu cầu năng lượng khoảng 2.000 calo/ngày, chia thành 3 bữa ăn sẽ cần khoảng 600 calo/bữa. Như vậy, rõ ràng một gói mì tôm cung cấp 350 calo còn hơi ít so với nhu cầu cơ thể cần.
  • Nam giới, vận động nhiều, ăn cùng lúc 2 gói mì tôm (khoảng 700 calo) cũng vẫn chỉ mới đạt mức tạm đủ nhu cầu cơ thể cần. 

Vì vậy, ăn mì tôm không gây mập. Vì vậy việc tăng cân phụ thuộc phần lớn vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn đã cân bằng giữa các nhóm chất dinh dưỡng, giữa năng lượng nạp vào và sử dụng hay chưa, chứ không phải đến từ một loại thực phẩm cụ thể nào đó, như là mì ăn liền.

 Ăn mì tôm có nổi mụn không  

Cách ăn mì tôm không nổi mụn

Mời các bạn cùng tham khảo một số mẹo để giúp cho việc ăn mì tôm mà không nổi mụn. 

  • Mẹo 1: Ăn mì gói thêm thịt, trứng và rau xanh. Vừa làm cho món mì thêm ngon mà lại bổ sung chất xơ và vitamin cho cơ thể. Giúp cơ thể trao đổi và chuyển hóa tốt, giảm tác động của chất béo và tinh bột đối với cơ thể.
  • Mẹo 2: Hãy ăn trái cây sau khi ăn mì gói: Việc này sẽ bổ sung được khá nhiều chất dinh dưỡng còn thiếu khi ăn mì gói, điển hình là các vitamin và nước. Nó sẽ dung hòa lượng muối khổng lồ trong mì, giúp bạn  tránh được tình trạng nổi mụn hay nóng trong người.
  • Mẹo 3: Trụng sơ mì qua nước sôi trước khi nấu mì: Một trong những nguyên nhân gây nóng và nổi mụn khi ăn mì tôm là do mì được chiên và tẩm nhiều gia vị trong quá trình sản xuất. 
  • Mẹo 4: Uống nhiều nước sau khi ăn mì: Nước sẽ giúp cơ thể nhanh chóng được thanh lọc, giảm thiểu tác động của các chất có trong mì gói. Tránh uống nước ngọt có gas sau khi ăn mì gói nhé!
  • Mẹo 5: Không ăn mì tôm quá cay quá mặn: Bản thân ăn mì gói đã khiến cho bạn nạp một lượng muối và dầu vào dạ dày rồi. Bạn lại cho thêm nhiều gia vị mặn và cay vào thì sẽ làm cho dạ dày dễ bị tổn thương và gây ra một số bệnh liên quan tới dạ dày.

Với 5 mẹo đơn giản sẽ giúp bạn cách ăn mì tôm không nổi mụn. Tuy ăn mì tôm không nổi mụn, nhưng nếu bạn quá lạm dụng mì thì đường nhiên mụn vẫn sẽ phát triển bình thường. Khi mà bạn không tự tạo cho bản thân chế độ ăn uống hợp lí. 

Tại sao ăn mì tôm lại nổi mụn?

Một trong những điều dễ thấy nhất khi ăn nhiều mì gói chính là nóng trong người, thậm chí là nổi mụn. Nguyên nhân là do món ăn này có thành phần chủ yếu là tinh bột và đạm thực vật nên ăn nhiều dễ gây mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu vitamin. Hơn nữa chúng cũng chứa nhiều dầu, muối nên rất dễ gây nổi mụn. Trong mì tôm còn có hàm lượng một số chất bảo quản nhất định có thể khiến cho bạn bị nóng hay nổi mụn.

 Ăn mì tôm có nổi mụn không  

Ngoài ra trong thành phần bột mì sau khi được chiên sẽ tạo ra một số chất dẫn tới việc khó tiêu. Gây ảnh hưởng đến hệ nội tiết và bài tiết làm cho cho gan sản sinh ra một số chất không tốt cũng gây nên tình trạng mụn nhiều cho chúng ta.

Vì vậy ăn mì tôm có nổi mụn không? Cũng có thể nói là không, mà cũng không phải hoàn toàn là có. Điều cần làm là nên ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc – tránh thức quá khuya. Uống nhiều nước – hạn chế nước uống có ga, ăn nhiều rau xanh, trái cây và không nên tự ý cạy, nặn mụn… 

Một tuần nên ăn mì gói bao nhiêu lần?

Theo khuyến cáo thì 1 tuần chỉ nên ăn mì gói khoảng 1 lần mà thôi. Nếu không kiểm soát tốt việc ăn mì sẽ dẫn tới các vấn đề không tốt về sức khỏe như bị nóng, nổi mụn, tăng cân, béo phì. Đối với trẻ em thì nên chọn những loại mì tôm chuyên cho trẻ em để có lượng mì ít hơn và có hương vị phù hợp với trẻ.

Trị mụn tại nhà đơn giản với Serum Doctor Care

Ăn mì có nổi mụn không? Nếu lỡ nổi mụn vì ăn mì gói quá nhiều thì kiên trì thực hiện chăm sóc và điều trị mụn đơn giản bằng cách sử dụng Serum Trị mụn Doctor Care. Với hiệu quả vượt trội Chỉ trong vòng 24 đến 48 giờ sử dụng. Serum tác dụng ngay vào nhân mụn giúp Se còi mụn , gom nhân mụn ẩn dưới da đẩy hết nhân mụn ra ngoài. Đồng thời serum giúp Điều tiết tuyến nhờn, loại bỏ các tác nhân gây mụn Se khít lỗ chân lông, giúp da hết mụn tận gốc. Tăng cường miễn dịch bảo vệ da, giúp da khoẻ không bị mụn tái phát trở lại.

 

Công dụng Serum trị mụn Doctor Care

  • Tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ ổ mụn dưới da , giúp thông thoáng lổ chân lông
  • Điều trị viêm nang lông giúp da khỏe, ngăn ngừa quá trình hình thành mụn
  • Gom nhân mụn dưới da, đẩy hết nhân mụn sâu dưới da giúp da hết mụn tự nhiên,ngăn ngừa mụn tái trở lại

Bạn có thể mua Serum Trị Mụn Doctor Care tại các hiệu thuốc, các siêu thị gần nhà,.. hoặc bạn có thể đặt mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

 

Lưu ý: Không nên ăn mì tôm thay cơm hoặc ăn mì tôm mà không bổ sung các chất dinh dưỡng khác từ rau củ, thịt, cá và trứng nhé bạn! Dù sao thì, lời khuyên quan trọng nhất dành cho chúng ta chính là không nên ăn mì gói quá thường xuyên, mà thay vào đó nên ăn đầy đủ các loại thực phẩm để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhé.

Đang xem: Ăn mì tôm có nổi mụn không? Cách ăn mì tôm không nổi mụn