Zalo: 0369.120.490 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Ăn hủ tiếu có nổi mụn không? Bị mụn có nên ăn phở không?

Ăn hủ tiếu có nổi mụn không? Bị mụn có nên ăn phở không?

Cũng giống mì tôm, hủ tiếu và phở ăn liền cùng là món ăn được nhiều người lựa chọn. Bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và mùi vị cũng rất hấp dẫn. Thắc mắc ăn hủ tiếu có nổi mụn không gây ra nhiều vấn đề phiền toái đối với nhiều người. Nhất là những người đang giảm cân hoặc những người mẫn cảm dễ nổi mụn đỏ, mụn nước. Thật tình cờ lúc bạn nổi mụn cũng là lúc bạn vừa ăn hủ tiếu, phở gói. Vì vậy bạn cho rằng đây là nguyên nhân gây nóng và nổi mụn. Nhưng thực tế có phải như vậy không? Cùng tìm ra lời giải đáp thắc mắc Ăn hủ tiếu có nổi mụn không? Bị mụn có nên ăn phở không? trong nội dung dưới đây nhé!

 

Ăn hủ tiếu có nổi mụn không?

Hủ tiếu là một món ăn khá ngon và tiện dụng. Nguyên liệu của hủ tiếu gói được làm từ bột mì, do đó nó có thể gây ra hiện tượng nóng trong người nếu ăn nhiều. Nhưng gọi đây là nguyên nhân gây mụn thì chưa chuyên gia nào khẳng định như vậy. 

 Ăn Hủ Tiếu Có Nổi Mụn Không  

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới việc nổi mụn nhưng tuyệt nhiên không có nguyên nhân nào liên quan tới hủ tiếu, phở gói. Nguyên nhân chính trong việc nổi mụn có thể do rối loạn trao đổi chất hoặc hệ thống bài tiết. Với từng người có thể trạng thể chất khác nhau sẽ có số lượng mụn khác nhau. Có người rất nhiều mọc chi chít nhưng cũng có người lại không có một cái nào.

Cũng tùy vào từng cơ địa của mỗi người khác nhau. Có những người chỉ cần ăn 1 miếng phở gói, mì gói mụn cũng ầm ầm kéo tới. Nhưng có người lại không. Ví dụ điển hình nhất là học sinh sinh viên là đối tượng thường xuyên sử dụng hủ tiếu, phở nhất.. Nhưng số lượng người nổi mụn lại rất thấp. Vậy có thể giải đáp câu hỏi: Ăn hủ tiếu có nổi mụn không? Giải đáp là Không. 

Bị mụn có nên ăn phở không? 

Bị mụn có nên ăn phở không? Hay ăn hủ tiếu gói hay mì tôm được không? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cùng điểm qua những món ăn không nên ăn khi bị mụn nhé! Để xem những món ăn tiện dụng như phở và hủ tiếu có nằm trong danh sách đen này không.

 Ăn Hủ Tiếu Có Nổi Mụn Không
 

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc làm đẹp và cải thiện da. Mặt đầy mụn, nếu cứ ăn những thực phẩm này. Đó là:

  • Caffein: là chất có tác dụng kích thích tuyến adrenalin sản sinh ra các hormone gây căng thẳng hoặc hưng phấn. Vì vậy khi sử dụng sẽ khiến sức khỏe và làn da của bạn bị ảnh hưởng và hình thành mụn. Ví dụ một số đồ uống như trà, socola, soda, nước uống tăng lực.
  • Đồ ngọt: Hãy tạm tránh xa đồ ngọt có nhiều đường, hoặc hạn chế ăn hết sức có thể để điều trị mụn nhé.
  • Sữa: Những hormone trong sữa có thể đóng vai trò trong việc kích thích mụn trứng cá mọc nhiều hơn. Tuy là thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe nhưng lại không tốt cho những làn da mụn.
  • Đồ ăn cay nóng: Không chỉ ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa, làm đau dạ dày. Mà còn làm tăng lượng lưu thông máu lên khuôn mặt, khiến mặt trở nên đỏ ửng, nóng và gây mọc thêm mụn.
  • Đồ ăn nhanh, thức ăn nhiều dầu mỡ: Chúng vừa giàu calo, chất béo và carbohydrates tinh chế lại gây khó tiêu hóa. Tích tụ nhiều độc tố hơn, làn da xỉn màu và tạo điều kiện cho mụn phát triển. 
  • Thực phẩm giàu Omega-6: Sự mất cân bằng của axit béo omega-6 và omega-3 có thể gây viêm da, làm mụn mọc nhiều hơn.

Vậy có thể thấy hủ tiếu và phở không nằm trong những thực phẩm cần lưu ý trên. Vì vậy khi bị mụn bạn vẫn có thể ăn phở và hủ tiếu gói. Tuy nhiên vẫn nên lưu ý và hạn chế nhé. Không nên ăn quá nóng, quá cay. Nếu được hãy ăn kèm cùng rau củ, hạn chế dùng gói gia vị. Như vậy sẽ đảm bảo hơn cho tình trạng mụn của bạn. 

Nên ăn hủ tiếu và phở gói như thế nào để không nổi mụn?

 Ăn Hủ Tiếu Có Nổi Mụn Không  

Chúng ta đã giải đáp được câu hỏi Ăn hủ tiếu có bị nổi mụn không? Nhưng không vì thế mà chúng ta lạm dụng quá đâu nhé! Mặc dù đây là món ăn ngon và nhanh gọn, nó có thể thay cho bữa ăn chính. Nhưng nó không phải là lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe của bản thân. Để đảm bảo hủ tiếu ăn ngon và an toàn cho sức khỏe, bạn cần ăn theo những cách sau:

  • Ăn kèm rau xanh củ quả: Đây được cho là những dưỡng chất mát lòng mát dạ nên được ưu tiên ăn kèm phở gói, mì tôm. Chúng cung cấp lượng lớn vitamin, chất xơ và các dinh dưỡng khác.
  • Sẽ tốt hơn khi không sử dụng gói gia vị đi kèm
  • Nên trần qua nước sôi vài lần để loại bỏ những chất được cho là không tốt, nguyên nhân gây mụn. 
  • Uống đủ lượng nước cần thiết: Hãy uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày tùy nhu cầu mỗi người. 
  • Không nên ăn quá nhiều hủ tiếu trong ngày. 1 tuần chỉ nên ăn 2 – 3 lần là được.

Trị mụn bằng Serum Doctor Care có tốt không?

Serum Doctor Care là một trong những thương hiệu mỹ phẩm được rất nhiều người biết đến trên toàn quốc. Là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam trên dây chuyền công nghệ tiên tiến đạt chuẩn quốc tế. Nhờ chiết xuất từ ​​các dược liệu thiên nhiên, an toàn và lành tính cho mọi loại da. Nhờ khả năng giảm mụn nhanh chống chỉ trong 7 ngày, an toàn cho mọi làn da kể cả da nhạy cảm mà Serum Doctor Care dần đến gần hơn với mọi người.

 

  

Với những thành phần lành tính như:

  • Chiết xuất cây Hoàng Bách, tràm trà, nhũ hương…
  • Tinh chất rau má. Chiết suất Oubaku Liquid, nọc ong.
  • Chiết suất sen, bạch trà. Chiết suất lá ổi, cây phỉ.
  • Vitamin A,Pro-Vitamin B5,Vitamin B3,Vitamin E

Công dụng của Serum Doctor Care

  1. Giúp kháng viêm, làm sạch da, se và đẩy cồi mụn hiệu quả. 
  2. Cấp ẩm và giữ nước cho da. Đồng thời hạn chế sự bài tiết của tuyến nhờn quá mức.
  3. Còn có khả năng đẩy lùi và làm mờ các hắc tố Melanin – Da trắng sáng, sạch thâm mụn và tàn nhang
  4. Thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen, tăng cường hàng rào bảo vệ da.
  5. Làm chậm quá trình lão hóa và hình thành nếp nhăn

ĐẶC BIỆT: Sản phẩm không gây ra tình trạng bong tróc da, không kích ứng, không sưng tấy, không làm đỏ. Hoàn toàn an toàn khi sử dụng và có tác dụng lành tính phù hợp với mọi đối tượng.

Serum hiện đang có mặt tại các hiệu thuốc, các siêu thị gần nhà,.. hoặc bạn có thể đặt mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

 


Hy vọng qua những thông tin về Ăn hủ tiếu có nổi mụn không, chúng tôi đã cung cấp được những thông tin hữu ích và giải đáp được thắc mắc của bạn đọc. Lưu ý rằng tình trạng mụn và cơ địa của mỗi người khác nhau. Vì vậy nếu như có thể hãy dành thời gian gặp bác sĩ da liễu để được hướng dẫn và điều trị đúng cách nhé.

Đang xem: Ăn hủ tiếu có nổi mụn không? Bị mụn có nên ăn phở không?